ชมรมวัวลานประจวบฯ ขอบคุณรมว.ชัยวุฒิ ปลดล็อกประเพณีวัวลาน ช่วยกระตุ้นรายได้ให้กับชุมชน

หลังจากชมรมวัวลานและวัวสวยงามจังหวัดประจวบฯ นำโดยนายถนัด อินดี รองประธานชมรมวัวลานและวัวสวยงามจังหวัดประจวบฯ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขอให้จังหวัดประจวบคีรัขันธ์ เปิดให้มีการจัดกิจกรรมประเพณีวัวลานและวัวสวยงาม ซึ่งเป็นประเพณีท้องถิ่นที่สืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน หลังจังหวัดฯสั่งห้ามจัดนานนับปี

โดยนายพรหมมินทร์ ทองคำ นายกสมาคมคนรักวัวและกีฬาวัวพื้นบ้าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ดีใจมาก หลังจากที่คอยมานานไม่รู้จะไปพึ่งใคร

ที่นี้ก็นาทีสุดท้ายของพวกเราแล้ว ที่ว่าได้มาพบท่านชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ท่านได้มีโอกาสให้กํานันได้เข้าพบเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ประมาณ 18 วัน หนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยเป็นหนังสือก็ตอบรับออกมาแล้วว่าพวกเราชาววัวลานเล่นกันได้ทั้ง 6 อําเภอ ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หนังสือฉบับนี้คุมทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็นวัวลาน วัวชน ไก่ ปลากัด คือ เรามีใบอนุญาตถูกต้อง ต่อไปนี้การจะเล่นวัวลาน เราเล่นแบบพี่แบบน้อง เล่นแบบสามัคคี รู้รักใคร่กัน การจะเล่นต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง โดย ท่านอดีตกํานันถนัด อินดี รองนายกสมาคมกีฬาวัวลาน โดยผมในฐานะ ที่สมาชิกทุกคนให้ความเคารพและเชื่อถือว่าเปรียบเสมือนเป็นประธานสมาคมชมรมคนรักวัวลานแห่งประเทศไทยหรือวัวไทยสวยงาม

ตอนนี้พวกเราดีใจทุกคนทั้งทางเขตจังหวัดประจวบดีใจมาก ไม่รู้จะขอบคุณท่านได้ยังไงแล้ว ผมว่าเศรษฐกิจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตอนนี้ 6 อําเภอ ต่อไปนี้ถ้าวัวลานได้เล่นทั้ง 6 อําเภอผมว่าเศรษฐกิจในชุมชนหรือว่าจะเป็นท้องถิ่น แต่ละท้องถิ่น ผมว่ารายได้จะนําเข้าสู่เขตท้องถิ่นนั้น


0 replies on “ชมรมวัวลานประจวบฯ ขอบคุณรมว.ชัยวุฒิ ปลดล็อกประเพณีวัวลาน ช่วยกระตุ้นรายได้ให้กับชุมชน”