“รองโฆษกเพื่อไทย” ชี้ “นายกฯ” ควรแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มากกว่าประกาศแคนดิเดตนายกฯ รทสช.

www.plewseengern.com

‘ตรีชฎา’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ควรแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มากกว่าการประกาศแคนดิเดตนายกฯพรรค รทสช.
25 ธันวาคม 2565 – นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล จนทำให้มีลูกเรือเสียชีวิต และสูญหายจำนวนมาก เป็นความรันทดใจและสะเทือนใจของคนไทยในช่วงส่งท้ายปี

ขณะที่สังคมยังคงตั้งคำถาม และถามหาความรับผิดชอบจากรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งถือว่าเป็นความรับผิดชอบโดยตรงในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแล เหตุการณ์ในครั้งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้หนทางใดในการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้อีก เพราะหากมีการเข้มงวด กวดขันอย่างจริงจัง เหตุการณ์นี้คงไม่เกิดขึ้น หรือแม้จะเกิดขึ้น ก็ป้องกันแก้ไขให้สูญเสียน้อยที่สุด ยังไม่นับอีกหลายเหตุการณ์ของความสูญเสียที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่โศกนาฏกรรมที่จังหวัดนครราชสีมา โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู

การเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องแสดงความผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นหรือไม่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาของความสูญเสียที่ครอบครัวต้องเผชิญคือกลับเป็นการประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยที่ไม่สามารถมองเห็นได้ถึงความเศร้าโศกเสียใจของกำลังพลเลย

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง สะท้อนถึงความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงทั้งเรื่องของความปลอดภัยจากกรณีไม่มีเสื้อชูชีพที่เพียงพอสำหรับกำลังพลเมื่อลงปฏิบัติงานในเรือ ขณะที่งบประมาณแต่ละปีของกองทัพเรือมากพอที่จะจัดซื้อเสื้อชูชีพและจัดหาอุปกรณ์สำหรับรักษาความปลอดภัยและรักษาชีวิตใหักำลังพลอย่างเพียงพอ มากกว่าการซื้อเรือดำน้ำ หรืออาวุธยุทโธปกรณ์

เพราะยังไม่มีเหตุภัยคุกคาม พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำรัฐบาลมานาน 8 ปี ไม่อาจแก้ตัวได้เลยว่า มีการปล่อยปละละเลยในเรื่องสวัสดิภาพและความปลอดภัยของกำลังพลอย่างไร จนเกิดคำพูดของญาติผู้เสียชีวิตดังก้องในงานวางดอกไม้ไว้เพื่อไว้อาลัยต่อผู้สูญเสียว่า คนบนเรือคือผู้บริสุทธิ์ ฆาตกรตัวจริงคือผู้ตัดสินใจ สะเทือนสังคมเวลานี้

“เสียงร้องไห้ของครอบครัวผู้สูญเสีย และความหดหู่ใจของประชาชน พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างสุดซึ้ง และขอเป็นกำลังใจในการติดตามผู้สูญหายอีกหลายชีวิตที่ล้วนเป็นความหวังของคนอีกหลายครอบครัว” นางสาวตรีชฎา กล่าว

Written By
More from pp
บขส. เพิ่มช่องทางซื้อตั๋วรถโดยสารผ่าน Shopee เตรียมเปิดให้บริการในเดือน ก.ค. 64 จริงหรือ?
วันที่ 28 ก.พ. 2564 10:23 น. ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง บขส. เพิ่มช่องทางซื้อตั๋วรถโดยสารผ่าน Shopee เตรียมเปิดให้บริการในเดือน...
Read More
0 replies on ““รองโฆษกเพื่อไทย” ชี้ “นายกฯ” ควรแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มากกว่าประกาศแคนดิเดตนายกฯ รทสช.”