ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดปัตตานี

นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และคณะฯ ได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานงาน หมู่ที่ 7 ตำบลตะลุโบะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิทย์ บารู สส.จังหวัดปัตตานี นายสุไลมาน บือแนปีแน สส.จังหวัดยะลา พรรคประชาชาติ เดินทางมาสมทบ และร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ และนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รวมถึงผู้บริหารท้องถิ่น ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ

จากนั้นประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เข้าเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง อายุ 71 ปี เป็นอดีตนักมวยชื่อดังของจังหวัดปัตตานี และได้นั่งเรือท้องแบนเพื่อพบปะให้กำลังใจประชาชน ซึ่งขณะนี้ยังรอคอยการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ โดยระดับน้ำยังคงสูงอยู่ในระดับเอว สัตว์เลี้ยงต้องหนีภัยอยู่ตามต้นไม้ และขอบกำแพง ทำให้ประชาชนไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนปกติ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

“น้ำท่วมครั้งนี้เปรียบเสมือนภัยสึนามิย่อม ๆ ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องจัดสรรงบประมาณมาช่วยเหลือ หลังจากกลับเข้าสภาจะได้นำเรื่องนี้ไปหารืออีกครั้ง ว่าจะมีงบประมาณส่วนใดที่ไม่จำเป็นสามารถตัดลด แล้วมาเพิ่มเติมเยียวยาประชาชนได้อีกบ้าง เนื่องจากงบประมาณปี 2567 กำลังจะพิจารณาในสัปดาห์หน้า พร้อมกันนี้ประธานสภาฯ ยังได้ฝากให้ประชาชนอดทน และผ่านสถานการณ์ครั้งนี้ไปให้ได้” นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวปิดท้าย

Written By
More from pp
ผู้ว่ากทม.ร่วมวิ่งใจกลางสยามเซ็นเตอร์ ในงาน “SIAM CENTER RUN FOREST RUN” วิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ
สยามเซ็นเตอร์ (The Ideapolis) เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ ไร้ขีดจำกัดในด้านศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ร่วมกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ...
Read More
0 replies on “ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดปัตตานี”