“เฉลิมชัย” พอใจอภิปรายงบประมาณ ย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่

5 มกราคม 2567 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ว่า
ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ พอใจภาพรวมการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ สส.ของพรรค อภิปรายได้ครบถ้วนสมบูรณ์สร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา มุ่งชี้ให้เห็นจุดที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณที่ไม่ถูกต้อง

สิ่งที่รัฐบาลเคยบอกประชาชนก็ไม่ได้มีการขับเคลื่อนโดยกระบวนการของการจัดสรรงบประมาณตามนโยบายที่บอกไว้ ซึ่งควรปรับงบประมาณให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด พรรคจะตามต่อในวาระที่สองในชั้นคณะกรรมาธิการเพื่อให้งบประมาณ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความคุ้มค่าโดยยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลักสำคัญ

นายเฉลิมชัยกล่าวตอนท้ายว่า พรรคจะขับเคลื่อนงานสภาอย่างเข้มข้นในฐานะฝ่ายค้าน ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา และย้ำว่าพรรคมีศักดิ์ศรีไม่เคยเป็นพรรคอะไหล่ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อนำพาพรรคก้าวไปข้างหน้าฟื้นฟูพัฒนาพรรคด้วยความเป็นเอกภาพ ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศต่อไป

Written By
More from pp
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการบรรเทาผลกระทบ COVID-19 ปรับลดอัตราเงินสมทบประกันสังคมเหลือร้อยละ 4 ระยะเวลา 6 เดือน
หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรองรับสถานการณ์การว่างงานจากผลกระทบดังกล่าว เพื่ออำนวยการประสานงาน และพิจารณามาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบเยียวยาลูกจ้าง และนายจ้าง
Read More
0 replies on ““เฉลิมชัย” พอใจอภิปรายงบประมาณ ย้ำไม่ใช่พรรคอะไหล่ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่”