“พล.อ.ประวิตร”เร่ง ”สทนช.” ผนึกกำลังรับมือพายุฤดูฝน หนุนขับเคลื่อน10แผนงานป้องน้ำท่วมดูแลประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการคาดการณ์สภาพอากาศ และได้รับรายงานว่ามีแนวโน้มอาจเกิดพายุหมุนเขตร้อน เคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ช่วงสิงหาคม-กันยายน 2564 และอาจส่งผลกระทบต่อประชาชน และเกษตรกรทั่วทุกภาคของประเทศ ที่มีพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย จึงได้มอบนโยบายและสั่งการให้ทุกหน่วยงาน เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำอย่างรีบด่วนแล้ว

https://shp.ee/qu78j66 I เครื่องวัดความดันโลหิต Omron รุ่น HEM 7120 ,7121,7156, Yuwell 680B, Microlife BP A2 I ซื้ออาหารเสริมและสุขภัณฑ์สุขภาพออนไลน์ ส่งฟรี ราคาดีที่สุด

ทั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) จะร่วมกับ กอนช.โดยมีหน่วยงานหลักได้แก่ กรมชลประทาน, กรมเจ้าท่า, กทม., กรมโยธาธิการและผังเมือง, กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และอนุกรรมการน้ำจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงลงพื้นที่ทันที และขับเคลื่อนแผนงานตาม “10 มาตรการรับมือฤดูฝนปี64” อย่างเร่งด่วนทั้งการระบายน้ำ การกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ การกำจัดผักตบชวาและวัชพืช รวมถึงการนำไปแปรรูปเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ และเตรียมแผนการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ควบคู่กับการเตรียมแผนช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงมหาดไทยให้มีความพร้อม เป็นไปตามสั่งการที่ต้องการให้ประชาชน และเกษตรกรเกิดความเชื่อมั่น ในการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือ มุ่งลดผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ที่อาจจะเกิดขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

“ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ด้วยความทุ่มเท เสียสละที่ผ่านมา และให้กำลังใจ พร้อมขอให้มีความระมัดระวังตนเอง และมีความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ทุกคนด้วย”พล.อ.ประวิตรกล่าว


Written By
More from pp
วิตกกังวลจากโรคระบาด COVID-19 รับมืออย่างไร
โดย นพ.วิทยา วันเพ็ญ จิตแพทย์ โรงพยาบาลพระรามเก้า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ความเครียด ความวิตกกังวล และสับสน เป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เราจะลดความวิตกกังวลที่ทำให้บั่นทอนจิตใจของเราอย่างไร เพราะนอกจากการดูแลร่างกายแล้ว การดูแลจิตใจก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประวิตร”เร่ง ”สทนช.” ผนึกกำลังรับมือพายุฤดูฝน หนุนขับเคลื่อน10แผนงานป้องน้ำท่วมดูแลประชาชน”