“จุรินทร์” แจ้งความคืบหน้าปรับ ครม. สัดส่วน “ประชาธิปัตย์” นายกฯ รับดำเนินการ

29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ความคืบหน้าของการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ที่ได้เสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า

ท่านนายกฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าท่านจะดำเนินการให้ ก็ต้องรอขั้นตอนกระบวนการ ส่วนวัน เวลาว่าจะเป็นวันไหนอย่างไรนั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการภายใน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าหากไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็มีแนวคิดที่จะถอนตัวออกจากพรรคร่วมนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่ได้ไปไกลขนาดนั้นหรอก เพราะเป็นเรื่องของการตั้งคนรับตำแหน่งแทนท่านนิพนธ์ บุญญามณี ในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนก็ได้ให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ และกราบเรียนท่านนายกฯ ไปตั้งแต่ต้นแล้ว และไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาล เรื่องนี้เฉพาะในส่วนพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

ส่วนเรื่องของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทยจากกระทรวงพาณิชย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้เสนอไปแล้ว ซึ่งต้องรอของกระทรวงอื่นด้วย ถึงจะนำเข้าพิจารณาพร้อมกัน สำหรับในส่วนของกระทรวงพาณิชย์คือ การจัดแกรนด์เซลส์ในช่วงปีใหม่ ถือว่าเป็นการจับมือกับภาคเอกชนในการลดราคาครั้งใหญ่ ซึ่งเราทำมา 21 ล็อตแล้วในช่วงรัฐบาลนี้ และช่วยลดค่าครองชีพได้ประมาณ 12,000 ล้านบาท เท่าที่ได้ประเมินมา สำหรับปีใหม่ปีนี้ ล็อตที่ 22 คาดว่าจะลดค่าครองชีพได้ถึง 5,000 ล้านบาท ซึ่งหลักใหญ่ๆ จะมีสินค้า 3 หมวด ทั้งหมวดสินค้า หมวดบริการ และการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ที่จะลดสูงสุดถึง 80% จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

Written By
More from pp
โฆษกดีอีเอส เผยข่าวปลอม อย่าแชร์! ภาพประชาชนชาวไทยเสียชีวิต ถูกห่อไว้เป็นจำนวนมาก วอนประชาชนตรวจสอบข้อมูลถูกต้อง
นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ มีการแชร์ หรือส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความสับสนและตื่นตระหนกให้กับประชาชนและสังคม ในช่วงวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” แจ้งความคืบหน้าปรับ ครม. สัดส่วน “ประชาธิปัตย์” นายกฯ รับดำเนินการ”