TRAViZGO INNOTECH กางแผนเชิงรุก รับการท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังระดมทุนได้กว่า 500 ล้านบาท ก้าวขึ้นสู่สตาร์ทอัพระดับเซนทอร์ (Centaur) ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Travel Tech อันดับ 1 ของไทย

www.plewseengern.com

TRAViZGO INNOTECH บริษัท Travel Tech Startup อันดับ 1 ของไทย ประกาศความพร้อมหลังได้รับการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในช่วงโควิด ทรานฟอร์มทั้งรูปแบบธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และคน ชูกลยุทธ์ “The BEST” มัดใจกลุ่มเป้าหมายด้วยความคุ้มค่าในทุกข้อเสนอผ่านทุกช่องทางบริการ ตอกย้ำความเป็นที่ 1 เจ้าของแพลตฟอร์มท่องเที่ยวของไทย พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินหน้าสู่ท็อป 100 บริษัทเทคโนโลยีแห่งเอเชีย

นายณัฐเศรษฐ วงศ์วัฒนากานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทราวิซโก อินโนเทค จำกัด กล่าวว่า ก่อนสถานการณ์โควิดราวปี 2019 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากว่า 39 ล้านคน สร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยได้กว่า 2.7 ล้านล้านบาท หลังการระบาดของโควิด-19

ทำให้มูลค่าตลาดลดลงเหลือราว 7.9 แสนล้านบาท และการระบาดหนักขึ้นในปี 2021 และการปิดประเทศ ทำให้มูลค่าการท่องเที่ยวลดลงเหลือราว 2.4 แสนล้านบาท ปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัว ซึ่งคาดว่าในปี 2022 นี้ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 10 ล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศคิดเป็นมูลค่ากว่า 9 แสนล้านบาท เติบโตจากปี 2021 ที่มีมูลค่าอยู่เพียง 2.4 แสนล้านบาทเท่านั้น

“จากแนวโน้มการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวดังกล่าว เรามั่นใจว่าประเทศไทยจะยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดของนักท่องเที่ยวจากทุกทวีปทั่วโลก โดย TRAViZGO INNOTECH บริษัท Travel Tech Startup อันดับหนึ่งของไทย มีความพร้อมในการต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก ผ่านสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ทั้งบัตรโดยสารเครื่องบิน โรงแรม ที่พักและกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกของประเทศเรา

จากความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยว TRAViZGO INNOTECH ยังพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการสนับสนุนให้พันธมิตรและผู้ประกอบการท่องเที่ยว ให้สามารถทรานฟอร์มตัวเองผ่านการใช้ประโยชน์จากดิจิทัลเทคโนโลยีในการขับเคลื่อน ยกระดับ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ดีขึ้น เหมือนอย่างที่ TRAViZGO INNOTECH ได้ทำสำเร็จมาแล้ว”

“เรามองว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังคงเป็นเครื่องยนต์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยความพร้อมในทุกด้านของประเทศไทย ทั้งตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ภูมิอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน ที่ช้อปปิ้ง และผู้คน ทำให้ประเทศไทยต้องติดอันดับใดอันหนึ่งในทุกครั้งที่มีการสำรวจเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด”

โดยแม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะยังคงมีความไม่แน่นอนจากหลากหลายปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุม แต่ TRAViZGO INNOTECH ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการอย่างมืออาชีพในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมามากกว่า 2 ทศวรรษ ผนวกกับความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล และเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นสู่ท็อป 100 บริษัทเทคโนโลยีแห่งเอเชีย

ทำให้ TRAViZGO INNOTECH ทำดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นเต็มรูปแบบในทุกด้าน ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์ม กระบวนการทำงาน และรูปแบบธุรกิจ ด้วยความรู้จริงตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของแต่ละผลิตภัณฑ์และบริการท่องเที่ยว และด้วยความที่ทีมนักพัฒนาเป็นคนไทย จึงยิ่งทำให้สามารถวิเคราะห์และทำการพัฒนาตอบโจทย์ได้อย่างลงตัวมากขึ้น

“TRAViZGO INNOTECH คือ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ที่ได้ทรานสฟอร์มองค์กรไปสู่ OTA (Online Travel Agency) บนรากฐานของความเชี่ยวชาญในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ”

โดยหลักการสำคัญที่กำหนดไว้เป็นพื้นฐานของการสร้างสรรค์บริการต่าง ๆ ของ TRAViZGO INNOTECH ก็คือ “User Centric” ซึ่งเราจะไม่ใช้คำว่า Customer Centric เนื่องจากไม่ได้โฟกัสเฉพาะตัวลูกค้า แต่จะโฟกัสโดยรวมทั้งระบบนิเวศน์ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังทั้งหมด

โดยกำหนดให้ใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสนับสนุนระบบปฏิบัติการและกระบวนการทำงานหลังบ้านอย่างเป็นมาตรฐาน เพื่อให้ผู้มีส่วนร่วมในการใช้งานทุกคนรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบาย และมีความสุขกับสิ่งที่ได้ใช้ เช่นเดียวกับสิ่งที่จะส่งออกไปยังลูกค้าก็จะยึดหลักการเดียวกัน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีเช่นกัน

นอกจากนี้ TRAViZGO INNOTECH ยังได้มีการใช้ Data Driven Strategy เป็นกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนองค์กร โดยจะใช้วิทยาการด้านฐานข้อมูล Big Data ช่วยวิเคราะห์และพยากรณ์ให้เข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งใช้กำหนดทิศทางในการวางแผนธุรกิจได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ทำให้สามารถสร้างจุดแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ได้อย่างแท้จริง

โดยแม้ว่า TRAViZGO INNOTECH จะมีความชำนาญในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า แต่ TRAViZGO INNOTECH เข้าใจดีว่า การบริการที่ดีที่สุดจะขาดคนไม่ได้ คนคือหัวใจหลักในการขับเคลื่อนจึงยังคงทุ่มเทพัฒนาบุคลากรผ่านแนวความคิด “The BEST” ที่ได้ถ่ายทอดสู่พนักงานในทุกระดับ เพื่อสร้างทีมงานมืออาชีพ (Professional Team) ที่มีความเชี่ยวชาญ รู้จริง (Expertise) ในการสร้างสรรค์และคัดสรรนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า (Benefit) บนจริยธรรม ความซื่อสัตย์ และความเท่าเทียม (Ethic & Equality) ความเก่ง (Smart) และ ความไว้ใจได้ (Trusty) เพื่อให้สามารถให้บริการด้านท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์แห่งความปิติ (Hospitality & Happiness) แก่ลูกค้าจนเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง

เมื่อผนวกกับความร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ TRAViZGO INNOTECH พร้อมแล้วที่จะให้บริการได้อย่างครบวงจรและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ผ่านแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ (TRAVEL & Lifestyle) ที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งบุคคลและองค์กร
ปัจจุบัน TRAViZGO INNOTECH มีผู้เข้าชมผ่านเว็บไซต์แล้วกว่า 11 ล้านวิว มีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาแล้วกว่า 1.3 ล้านดาวน์โหลด หลังจากที่แอปพลิเคชัน TRAViZGO ได้ทดลองเปิดให้บริการนับตั้งแต่ปี 2019

มีผู้ใช้บริการเดินทางและท่องเที่ยวแล้วกว่า 6 แสนราย และกว่า 1 แสนรายเป็นสมาชิกแบบลงทะเบียน และมีฐานลูกค้ากว่า 15 ล้านรายส่งผลให้ TRAViZGO ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของแพลตฟอร์ม OTA สัญชาติไทย และเป็นอันดับที่5 ประเภทตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินของเอเชีย ด้วยยอดขายกว่า 2,300 ล้านบาทในปี 2562 ที่ผ่านมา

“บทพิสูจน์ความเชื่อมั่นในการดำเนินงานและศักยภาพในการเติบโตของ TRAViZGO INNOTECH คือ บริษัทได้รับการลงทุนเพิ่มมากถึง 470 ล้านบาท ปลายปี 2021 ที่อยู่ในช่วงการระบาดของโควิด และการปิดประเทศทั่วโลกที่ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตกอยู่ท่ามกลางสภาวะวิกฤต แต่ด้วยความเชื่อมั่นในธุรกิจและผู้บริหาร

ประกอบกับการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องของ TRAViZGO INNOTECH ทำให้นักลงทุนมั่นใจและลงทุนเพิ่มเติมดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบัน TRAViZGO INNOTECH มีทุนจดทะเบียนที่ชำระเต็มมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 800 ล้านบาท ก้าวขึ้นสู่การเป็นสตาร์ทอัพดาวรุ่งระดับเซนทอร์ (Centaur)

วันนี้ TRAViZGO INNOTECH มีความพร้อมที่จะทะยานต่อในอุตหสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างมั่นคง จนกลายเป็นยูนิคอร์นตัวถัดไปของประเทศไทย และเป็นยูนิคอร์นตัวแรกใน Travel Tech Industry รวมทั้งพร้อมที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินหน้าสู่ท็อป 100 บริษัทเทคโนโลยีแห่งเอเชีย” นายณัฐเศรษฐ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://www.travizgo.com/



Written By
More from pp
กรมเจ้าท่า “เตรียมเรือ อุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ รับมืออุทกภัย พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน”
นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเขต 1 – 7 และสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 – 8...
Read More
0 replies on “TRAViZGO INNOTECH กางแผนเชิงรุก รับการท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังระดมทุนได้กว่า 500 ล้านบาท ก้าวขึ้นสู่สตาร์ทอัพระดับเซนทอร์ (Centaur) ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Travel Tech อันดับ 1 ของไทย”