“ศาสตรา ศรีปาน” เผย กมธ.การท่องเที่ยว เรียก แอปเปิล เข้าชี้แจงสัปดาห์หน้า หลังเผยแพร่โฆษณากระทบภาพลักษณ์ Soft Power การท่องเที่ยว

1 สิงหาคม 2567 นายศาสตรา ศรีปาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการการท่องเที่ยว ได้เปิดเผยถึงกรณีคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว เชิญผู้บริหาร บริษัท แอปเปิล เข้าชี้แจงกรณีโฆษณากระทบการท่องเที่ยวไทย สืบเนื่องจากกรณีที่ แอปเปิล ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกได้เผยแพร่โฆษณาชิ้นใหม่ โดยใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ในการถ่ายทำและกล่าวถึงในโฆษณานั้น ซึ่งโฆษณาฉบับนี้ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก

โดยโฆษณาชิ้นดังกล่าวมีการพูดถึงในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง ว่า เป็นโฆษณาที่ทำให้ประเทศไทยดูล้าหลัง ด้อยค่าเรื่องความปลอดภัย รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะที่ล้าหลัง ซึ่งพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากไม่พอใจ ประกอบกับนโยบายหลักของรัฐบาล คือ การสนับสนุน Soft Power แต่โฆษณาดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว ที่ผ่านมาเราเคยมีบทเรียนจากภาพยนตร์ที่นำเสนอว่าในประเทศไทยมีการลักพาตัว จนทำให้ชาวจีนหลีกเลี่ยงการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ คณะกรรมมาธิการการท่องเที่ยวมีความเห็นตรงกันว่า หน่วยงานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนิ่งเฉยกับกรณีดังกล่าว จึงทำให้มีการตัดสินใจว่าจะมีการเชิญองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอปเปิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาชี้แจงกับทางคณะกรรมาธิการ

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคนที่ติดตามแบรนด์ดังกล่าวมาเป็นระยะเวลานาน ขอแสดงความคิดเห็นไปยังทาง แอปเปิล ว่า ประชาชนคนไทยไม่พึงพอใจอย่างยิ่งกับโฆษณาดังกล่าว หากไม่มีการแก้ไขจะต้องมีการเลิกใช้สินค้า แอปเปิ้ล ต่อไป และ ตนขอรณรงค์ให้เลิกใช้ แอปเปิล แล้วให้คนไทยไปใช้ยี่ห้ออื่น

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
รมว.ยุติธรรม แย้มยังไม่โยกย้าย ผบ.เรือนจำ จนกว่าจัดการสถานการณ์โควิดเรียบร้อย
รมว.ยุติธรรม แย้มยังไม่โยกย้าย ผบ.เรือนจำ จนกว่าจัดการสถานการณ์โควิดเรียบร้อย กำชับรีบให้ยาฟ้าทะลายโจรนักโทษติดโควิด-กลุ่มเสี่ยง เตรียมสต็อกของให้พร้อม มอบโรงพยาบาลราชทัณฑ์ศึกษาการผลิตฟ้าทะลายโจร-ขอใบอนุญาต พร้อมทำคู่มือการใช้แบบเข้าใจง่าย
Read More
0 replies on ““ศาสตรา ศรีปาน” เผย กมธ.การท่องเที่ยว เรียก แอปเปิล เข้าชี้แจงสัปดาห์หน้า หลังเผยแพร่โฆษณากระทบภาพลักษณ์ Soft Power การท่องเที่ยว”