‘ไทยภักดี’ คึกคัก “ถาวร-หมอวรงค์-บิ๊กหยม” เปิดงานระดมทุนประกาศ ‘รบแตกหัก คนโกงชาติ’

www.plewseengern.com
www.plewseengern.com

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องรอยัล จูบีลี่ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี พรรคไทยภักดี จัดงานระดมทุน ภายใต้ชื่อ ‘รบแตกหัก คนโกงชาติ’ ปฏิวัติพลังงาน พรุ่งนี้รวย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นำโดย นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี, พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค ให้การต้อนรับ โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ ภายในงานมีมินิคอนเสิร์ตของ น้าหงา คาราวาน การแสดงโชว์ลั่นกลองรบ และละครเวที 6 นโยบายพรรคไทยภักดี บรรยากาศในงานมี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. และ นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช ศิลปินชื่อดัง มาร่วมงานในครั้งนี้

จากนั้น เวลา 14.20 น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานสำคัญของพรรคไทยภักดีในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าทุกคนมีจุดยืนเดียวกันในการยึดมั่นสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ขอให้มั่นใจว่าเงินที่ท่านให้การสนับสนุนพรรคไทยภักดี จะใช้อย่างคุ้มค่า โปร่งใส มีประสิทธิผลเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน พรรคไทยภักดีชัดเจน ในอุดมการณ์การปกป้องและเทิดทูนสถานบันฯ ใครจะมาทำให้ประเทศแตกแยก เราไม่ยอม และเราจะไม่ประนีประนอมกับการทุจริตคอรัปชั่น เรามาเพื่อพัฒนา เพื่อปฏิวัตินวัตกรรม มาช่วยให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ต่อมา เวลา 14.50 น. นพ.วรงค์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวถึงนโยบายว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมระดมทุนของพรรคไทยภักดี เพราะเราไม่มีนโยบายเอาเงินจากทุนผูกขาด ทุนโกงชาติ หรือทุนสามานย์มาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง เราจะใช้เงินจากประชาชนเท่านั้น ตนขอขอบคุณด้วยหัวใจจริงๆ

ในขณะนี้โลกกำลังเกิดวิกฤติโควิด สงคราม รัสเซีย-ยูเครน นำมาซึ่งปัญหาด้านพลังงาน และทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบ ราคาก๊าซหุงต้ม น้ำมัน ไฟฟ้า สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ตนเชื่อว่าถ้าพี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี ความมั่นคงของประเทศชาติจะดีขึ้นแน่นอน

นพ.วรงค์ กล่าวต่ออีกว่า จุดแข็งของประเทศไทยคือการเกษตร สามารถปลูกพืชได้ทั้งปี โดยเฉพาะพืชพลังงานเนเปียร์ และสามารถแปลงพืชพลังงาน เป็นพลังงานสะอาดได้ทุกชนิดในราคาถูก โดยมีชื่อนวัตกรรมว่า Nipon Process Technology ที่สามารถทำไฟฟ้า ราคาต้นทุนไม่ถึง 1 บาท ผลิตก๊าซหุงต้ม ก๊าซเติมรถยนต์ รวมทั้งก๊าซชีวภาพเหลว และปุ๋ยยูเรียในราคาถูก

ตนยืนยันว่าไทยภักดีจะทำให้ประเทศไทยผลิตพลังงานสะอาด และส่งออกพลังงานเป็นรายใหญ่ของโลก เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ หากโครงการนี้าเร็จสิ่งที่พี่น้องประชาชนจะได้รับคือระบบรัฐสวัสดิการ เพิ่มเงินผู้สูงอายุ 5,000 บาท ระบบสาธารณสุข สร้างความเท่าเทียมในการรักษาพยาบาลทั้ง 3 สิทธิ์ คุณภาพการศึกษา ทำให้เด็กไทยพูดได้ 2 ภาษา เงินเดือนของครูสามารถสูงกว่าข้าราชการ 50% เพิ่มเงินเดือนข้าราชการอีก 30%

สร้างน้ำเพื่อการเกษตร ให้พี่น้องเกษตรกรมีน้ำใช้ทั้งปีและทุกแปลง ออกกฎหมายนิรโทษกรรมปัญหาการบุกรุกที่ดินของเกษตรกร ทำทุกอย่างให้โปร่งใส สุดท้ายสร้าง national platform ที่ใช้ในการสื่อสารเป็นของประเทศไทยเอง นี่คือแผนงานของพรรคไทยภักดี ที่นำไปสู่ความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนทุกคน

ต่อมาเวลา 15.20 น. นายถาวร กล่าวถึง เรื่องการทุจริต ปัญหาวิกฤตชาติว่า สิ่งที่ท้าทายต่อพี่น้องประชาชนคนไทยและประเทศไทยคืออะไร พี่น้องประชาชน 66 ล้านคนเศษ รู้ถึงสภาวการณ์ของสถานการณ์ท้าทายหรือไม่ แล้วสถานการณ์ท้าทายนี้ มันเป็นวิกฤตหนึ่งที่พี่น้องประชาชน เรียกร้องให้แก้ไข และก็ต่อสู้มาตลอด

ประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2475 มีรัฐบาล มาแล้วหลายรัฐบาล การทุจริตที่เกิดขึ้นเกิดจากการกระทำของ นักธุรกิจ บางคน ข้าราชการ บางส่วน และนักการเมือง บางคน บางพรรค เมื่อมีอำนาจ เมื่อมีโอกาส ได้จับมือกัน ร่วมมือกันทำการทุจริต การทุจริตในแต่ละปีความเสียหายมีนับเป็นแสนๆล้านบาท นักการเมืองไปยกมือไหว้ขอคะแนน เสียง บอกว่าจะบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และจะพัฒนาประเทศให้เกิดความก้าวหน้า

แต่ปรากฏว่า ตัวชี้วัดของการตรวจสอบทุจริตไม่ได้ลดลง เมื่อพี่น้องประชาชนทนไม่ไหวจึงออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลทุจริต ประพฤติมิชอบ ผลปรากฏว่าพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถูกฆ่าตาย และฝ่ายที่ทุจริต ยังได้ยุยงให้ประชาชนฝ่ายของตัวเองออกมาเชียร์ฝ่ายตัวเอง มีการก่อการทุจริตของนักการเมือง ได้กระทำการทุจริตอย่างรุนแรง ทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนออกมาเดินขบวนขับไล่รัฐบาลโกง ไล่จนเกิดสังคมแตกแยก บาดแผลทางสังคมเกิดมากขึ้นๆ จนยากที่จะสมานฉันท์

นายถาวร กล่าวต่อว่า การบริหารงานของรัฐบาลในระบอบทักษิณ ในช่วงระยะเวลา 10 กว่าปี ส่งผลให้ ทั้ง นายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรี, ส.ส., ข้าราชการ, พนักงานรัฐวิสาหกิจ ติดคุก ถูกยึดทรัพย์, ถูกริบทรัพย์จำนวนมาก

องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ(Transparency International หรือ TI) ได้ สำรวจการทุจริตในประเทศไทยพบว่าระดับการทุจริตคอร์รัปชั่น ในประเทศไทยมีการทุจริตคอรัปชั่นมีมา ต่อเนื่อง และเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา แม้การปฏิวัติรัฐประหารครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดย พล.อ.ประยุทธ์ฯ ท่านประกาศว่าจะปราบทุจริต

แต่ปรากฏว่าท่านเป็นนายกรวมระยะเวลา 8 ปีเศษ จากการ สำรวจขององค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ (Transparency International หรือ TI) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ นานาชาติ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์การแก้ปัญหาคอรัปชั่น พบว่าประเทศไทยมีการทุจริตมากขึ้น และในปี พ.ศ. 2564 มีการทุจริตสูงสุดในรอบ 10 ปี

เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้การทุจริตในประเทศไทยมีแต่จะร้ายแรงมากขึ้นจนเกิดภาวะวิกฤตเป็น สถานการณ์แห่งความท้าทาย วิกฤตนี้ที่เป็นภาวการณ์แห่งความท้าทายนี้ใครจะเป็นผู้เข้ามาแก้ไข หรือร่วมมือ จับมือกันแก้ไข ปรากฏว่ามีพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง เป็นพรรคขนาดเล็กซึ่ง เล็กยิ่งกว่าเล็ก คือ “ไทยภักดี” ขอทำหน้าที่อาสาแก้ไข

การทุจริตเป็นวิกฤติของบ้านเมืองของเรานับเป็นปัญหาที่ท้าทาย ประชาชนคนไทยทุกคนมีหุ้นส่วนความรับผิดชอบเท่าๆ กันเราจะปล่อยให้เป็นไปอย่างนี้ไม่ได้ และผมคาดการว่าการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2566 จะซื้อเสียงกันอย่าง มโหฬาร และรัฐบาลที่เข้ามาจะทุจริตมากขึ้นไปอีก

เราต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ตั้งแต่วันนี้ถ้าพี่น้องจับมือกันไม่ยกมือไหว้คนโกง ไม่ให้เกียรติคนโกง คนพวกนั้น ก็จะไม่มีที่ยืนในสังคม บ้านเมืองของเราจะมีเงินเหลือไว้พัฒนาแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทุกๆ ด้าน

ขอให้เราช่วยกันกำจัดคอร์รัปชั่นให้หมดไป งบประมาณปีละ 3 ล้านล้านเศษ งบประมาณของรัฐวิสาหกิจปีละ 5 ล้านล้านบาทเศษ อย่าให้เกิดการ ทุจริต ประเทศไทยของเราก็จะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วแน่นอน มาจับมือกันป้องกัน ปราบปรามการทุจริต ให้หมดไป “รบแตกหักคนโกงชาติ นายถาวรกล่าว



Written By
More from pp
ล้อมจับ “หมูเถื่อน” หนุนกลไกตลาดยกระดับราคา “หมูไทย” 
ปราบดา มหากุศล นักวิจัยสินค้าเกษตร เป็นเวลามากกว่า 1 ปี ที่เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูไทยต้องฝ่าฟันกับ “ห่วงโซ่ผลกระทบ” (Domino Effect) หลังรัฐบาลประกาศพบโรคระบาด ASF...
Read More
0 replies on “‘ไทยภักดี’ คึกคัก “ถาวร-หมอวรงค์-บิ๊กหยม” เปิดงานระดมทุนประกาศ ‘รบแตกหัก คนโกงชาติ’”