โฆษกภูมิใจไทย เตือน ! ยิ่งเตะถ่วง กฎหมายกัญชา ประชาชนยิ่งเสียประโยชน์ ระบุ เกมอำมหิต หวังเอากัญชากลับเป็นยาเสพติด

www.plewseengern.com

โฆษกภูมิใจไทย เตือน ! ยิ่งเตะถ่วง กฎหมายกัญชา ประชาชนยิ่งเสียประโยชน์ ระบุ เกมอำมหิต หวังเอากัญชากลับเป็นยาเสพติด ถาม “ปชป.” เงียบฉี่ “กนก วงศ์ตระหง่าน” เสนอ “ฟูลมูนปาร์ตี้” กลางที่ประชุม กมธ. ได้คุยกันบ้างหรือไม่

21 กันยายน 2565-นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงเรื่อง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ผลักดันนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ โดยมีสมาชิกทั้งจากสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา เห็นชอบในประมวลกฎหมายยาเสพติด ส่งผลให้มีการปลดล็อกกัญชา และออกกฎหมายควบคุม เพื่อไม่ให้เสรี จนไร้ขอบเขต

“วันนี้กฎหมายผ่านชั้นกรรมมาธิการ จนเข้าวาระที่ 2 ซึ่งมีทั้งผู้แทนจากพรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อไทยอยู่ร่วมพิจารณา แต่ทั้งสองพรรคนี้กลับออกมาประกาศถอนร่างนี้ไปพิจารณาใหม่ ทำให้กฎหมายต้องล่าช้าออกไป ทำให้เกิดภาวะสุญญากาศ อาจจะส่งผลเสียหายทำให้การควบคุมการใช้กัญชา กัญชง ยิ่งไม่มีกฎหมายยิ่งทำให้เสรีแบบไร้ขอบเขต”

นายภราดร กล่าวว่า การที่กรรมาธิการร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง นำกฎหมายเข้าเสนอต่อสภา สภาก็ต้องให้โอกาสเขาชี้แจงรายมาตรา จะเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย หรือแก้ไข ก็ว่าไปตามกระบวนการ ไม่ใช่มาดึงรั้ง เตะออก ถ่วงเวลา ให้กม.ไม่ได้รับการพิจารณายืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยห่วงใย นายกนก วงศ์ตระหง่าน กรรมาธิการจากพรรคประชาธิปัตย์ เสนอเปิด ฟูลมูนปาร์ตี้ ที่เกาะพงัน และภูเก็ต อยากให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ไปถามเพื่อนร่วมพรรคด้วย ถึงการใช้ประโยชน์จากกัญชา กัญชง ไปสุดทาง

“การที่บอกว่า ทำไมจึงไม่ทำกฎหมายควบคุมก่อนการปลดล็อก ก็เป็นเรื่อง ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกว่าอะไรควรจะเกิดก่อนกันแน่ ประมวลกฎหมายยาเสพติดออกมามีผลให้เกิดการปลดล็อกกัญชา กัญชง จากนั้นมีประกาศกระทรวงสาธารณสุข ตามที่กรรมการป้องกันยาเสพติด เสนอ แล้ว พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ได้เสนอตามมา

ถ้าไม่เล่นการเมือง ก็คงจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว แต่นี่ต้องการเตะถ่วง ออกไปอีก 3 เดือน 6 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้กัญชา กัญชง ไม่มีกฎหมายควบคุม แล้วจะหาเหตุให้นำกัญชา กัญชง กลับเป็นยาเสพติดอีกครั้ง ถือเป็นเกมการเมืองที่อำมหิตมาก แทนที่ประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์จากกัญชา กัญชง อย่างเต็มที่ ทั้งด้านสุขภาพ การแพทย์ และเศรษฐกิจ ซึ่งในตลาดโลก อนาคตจะมีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท”



Written By
More from pp
ไทยเจียระไนฯ จัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี “10 ปี 10 อาวุธ ไร้เทียมทาน”
คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณหวง หลานจวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม คุณอรทิพย์ ทัศนีย์ทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม คุณจง มู่เยว่ รองประธานกรรมการบริหาร...
Read More
0 replies on “โฆษกภูมิใจไทย เตือน ! ยิ่งเตะถ่วง กฎหมายกัญชา ประชาชนยิ่งเสียประโยชน์ ระบุ เกมอำมหิต หวังเอากัญชากลับเป็นยาเสพติด”