ส.ส.ยงยุทธ สมุทรปราการ เขต 2 พปชร. นำกรมโยธาธิการและผังเมือง กรมเจ้าท่า อบจ.สมุทรปราการ สำรวจพื้นที่การสร้างแนวเขื่อนน้ำกัดเซาะแนวชายฝั่งหลังได้รับการอนุมัติก่อสร้างโครงการแล้ว

นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส. สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำตัวแทนกรมโยธาธิการและผังเมือง โยธาธิการจังหวัด กรมเจ้าท่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสื่อมวลชน ลงเรือบริเวณท่าน้ำบ้านขาวรินอ่าวเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

เพื่อสำรวจพื้นที่การสร้างแนวเขื่อนน้ำกัดเซาะแนวชายฝั่งอย่างรุ่นแรงของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้มีการสำรวจพื้นที่การสร้างแนวเขื่อนน้ำกัดเซาะแนวชายฝั่ง เป็นฝั่งตะวันออก แบ่งเป็น 3 ระยะทาง โดยระยะที่ 1 ประมาณ 5 กิโลเมตร จากปากแม่น้ำเจ้าพระยา ถึงวัดอโศการาม ระยะที่ 2 จากวัดอโศการาม ถึงตำหรุ 10 กิโลเมตร และระยะที่ 3 จากตำหรุไป ถึงคลองด่าน อีก 12 กิโลเมตร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายยงยุทธ ได้ขอหารือกับประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อติดตามเร่งรัดเรื่องของการสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะแนวชายฝั่งของจังหวัดสมุทรปราการ และกระทรวงมหาดไทย ได้เห็นความสำคัญ


จึงส่งนายจาตุรนต์ โรจน์หิรัญ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาพื้นที่ตลิ่งริมน้ำและริมทะเลทั่วประเทศ กรมโยธาธิการและผังเมือง โยธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่สำรวจแนวเขื่อนน้ำกัดเซาะ ในครั้งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

นายยงยุทธ กล่าวว่า หากโครงการทั้ง 3 ระยะ ทำสำเร็จ จะเกิดผลประโยชน์กับชุมชน และประชาชน ก้นอ่าวไทย ที่จะได้รับผลประโยชน์ในเรื่องประมงชายฝั่ง รวมถึงการท่องเทียว และเขื่อนป้องกันน้ำท่วมของจังหวัดสมุทรปราการชั้นในอีกด้วย

Written By
More from pp
สำรับพระ
งานพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลกาลานุกาลที่มีการถวายภัตตาหารพระสงฆ์รับพระราชทานฉัน พนักงานวิเสทฝ่ายในจะเป็นผู้ควบคุมดูแลภาชนะและอาหารคาวหวานให้ตรงตามจำนวนพระสงฆ์ ที่โปรดเกล้าฯ ให้เผดียงมา ภาชนะที่ใส่อาหารประกอบด้วย ชามกระเบื้องลายกอบัวหรือลายผักชีใบใหญ่สำหรับใส่ข้าวสุก ๑ ชาม ถาดเงินใบใหญ่พร้อมชามกระเบื้องใบเล็ก ๘ ชาม สำหรับใส่อาหารคาว...
Read More
0 replies on “ส.ส.ยงยุทธ สมุทรปราการ เขต 2 พปชร. นำกรมโยธาธิการและผังเมือง กรมเจ้าท่า อบจ.สมุทรปราการ สำรวจพื้นที่การสร้างแนวเขื่อนน้ำกัดเซาะแนวชายฝั่งหลังได้รับการอนุมัติก่อสร้างโครงการแล้ว”