“ไทยสร้างไทย” ย้ำความสำคัญของกีฬา สร้างความรักความสามัคคี สามารถพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้ แต่ต้องให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติเสียก่อน แล้วทุกอย่างจะตามมา โดยเริ่มจากนักการเมืองเป็นกลุ่มแรก

www.plewseengern.com

“ไทยสร้างไทย” ย้ำความสำคัญของกีฬา สร้างความรักความสามัคคี สามารถพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้ แต่ต้องให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติเสียก่อน แล้วทุกอย่างจะตามมา

ชี้ ต้องให้ #กีฬานำการเมือง เริ่มจากนักการเมืองเป็นกลุ่มแรก ที่ต้องมีน้ำใจนักกีฬา (sportmanship) เล่นตามกติการะบอบประชาธิปไตย เพื่อลดความขัดแย้งให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

13 กันยายน 2565-พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการกีฬา กล่าวว่า

พรรคไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับนโยบายด้านการกีฬา เพราะสามารถสร้างพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล ยกตัวอย่าง ที่ตนเองเป็นนายกสมาคมรักบี้แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 2 สมัย ได้พยายามที่จะผลักดันกีฬารักบี้ระดับ worldserie 7 คนมาแข่งขันในประเทศไทย

ซึ่งปกติจะจัดแข่งขันที่ประเทศฮ่องกงเป็นประจำทุกปี และสามารถเพิ่ม GDP ของประเทศเข้าได้ประมาณ 0.5 % เพราะการจัดกิจกรรมกีฬา เป็นธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก แต่ต้องให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติเสียก่อน

นอกจากนี้ กีฬายังสามารถสร้างความรัก และความสามัคคีของคนในชาติได้ ยกตัวอย่างกรณี “เนลสัน แมนเดลา” อดีตประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของแอฟริกา ที่นำกีฬารักบี้ มาลดความขัดแย้งระหว่างคนผิวขาวกับคนผิวสี จนสามารถคว้าแชมป์รักบี้ชิงแชมป์โลกของแอฟริกาใต้ในปี 1995 ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และความปรองดองให้กับคนในชาติได้

อีกทั้งกีฬายังเป็น soft power ที่สร้างไอดอลทางวัฒนธรรม สร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนในการต่อสู้เหมือนเกมส์ในสนามของพวกเขาเหล่านั้น สามารถสร้างความสามัคคีให้กับคนในชาติได้ ทั้งเปเล่,ลิโอเนล เมสซี ,คริสเตียโน โรนัลโด เป็นต้น

“ความขัดแย้งในไทยที่ติดหล่มมานานนับ 10 ปี จำเป็นต้องให้กีฬานำการเมือง โดยต้องเริ่มต้นจากนักการเมืองเป็นกลุ่มแรก เพื่อให้นักการเมืองมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เล่นตามกติการะบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่แพ้แล้วไม่ยอมรับผล สร้างเงื่อนไขให้ประชาชนออกมาตามท้องถนนเหมือนกับอดีตที่ผ่านมา

จนกลายเป็นเงื่อนไขไปสู่การยึดอำนาจรัฐประหาร พาประเทศถอยหลังลงคลอง ดังนั้นจึงขอฝากให้พี่น้องนักการเมือง นำหลักการน้ำใจนักกีฬา มาใช้เพื่อร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน”พ.ต.ท.กุลธน กล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กุลธน กล่าวเพิ่มเติมว่านโยบายด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทย ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมโดยให้ความสำคัญกับทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กเยาวชน คนวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ซึ่งตอนนี้มีกิจกรรมแข่งขันอีสปอร์ต และกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทั่วประเทศไปยังประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เปิดแข่งขันไปก่อนหน้านี้ และกำลังจะจัดกิจกรรมเต้นแอโรบิค

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ติดตามการจัดกิจกรรมด้านกีฬาของพรรคไทยสร้างไทยในเร็วๆนี้ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านกีฬา เพราะกีฬาสามารถยุติความขัดแย้งของคนในชาติได้



Written By
More from pp
ช้อปปี้ เปิดตัวแคมเปญ “Shopee ส่งฟรีไม่อั้น ทั้งแอป*” เดินหน้ามอบข้อเสนอสุดคุ้มค่าให้นักช้อปทุกคน พร้อมสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน ให้ร้านค้าและแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ
ช้อปปี้ตอกย้ำความคุ้มค่าให้กับนักช้อปชาวไทย ต้อนรับกลางปีด้วยโปรโมชั่นส่งฟรีไม่อั้น* ทุกสำหรับนักช้อปทุกคนตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม 2566
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” ย้ำความสำคัญของกีฬา สร้างความรักความสามัคคี สามารถพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้ แต่ต้องให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในชาติเสียก่อน แล้วทุกอย่างจะตามมา โดยเริ่มจากนักการเมืองเป็นกลุ่มแรก”