ย้ายสิทธิบัตรทอง-เปลี่ยนหน่วยบริการ เกิดสิทธิทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน ลงทะเบียนผ่านออนไลน์ได้เลย!

4 กันยายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายยกระดับสิทธิบัตรทอง สำนักงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (สปสช.)

แจ้งผู้ถือบัตรทอง หรือ บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ต้องการย้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยบริการในการรักษาพยาบาล สามารถย้ายสิทธิบัตรทองได้ด้วยตัวเองหรือมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน

สำหรับสิทธิบัตรทอง หรือ สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สามารถเปลี่ยนหน่วยบริการได้มากกว่า 1 ครั้ง แต่จะไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงสอดคล้องกับบริบทของสังคมไทยในปัจจุบันที่มีการเคลื่อนย้ายไปยังที่ต่าง ๆ บ่อยขึ้น เช่น คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา เป็นต้น

นางสาวรัชดาฯ กล่าวว่า ด้วยความก้าวหน้าของระบบราชการไทย และเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้การตรวจสอบข้อมูลของประชาชนทำได้แบบเรียลไทม์ สามารถตรวจสอบออนไลน์ได้ ส่งผลให้การดำเนินการย้ายสิทธิหน่วยรักษาบริการสามารถทำได้ทันที ไม่ต้องระยะเวลา 15 วัน เหมือนอดีตที่ผ่านมา

โดยรัฐบาลต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือสิทธิบัตรทองได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขมากยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษา

“สำหรับช่องทางลงทะเบียนย้ายสิทธิบัตรทองมี 2 ช่องทาง ดังนี้

1. แอป สปสช. ดาวน์โหลดฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ทั้งระบบ Android และ iOS

2. ไลน์ สปสช.เพิ่มเพื่อนด้วยไอดี พิมพ์คำว่า @nhso หรือสอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช. โทร.1330 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอให้ประชาชนมั่นใจเวลาเจ็บป่วย มีหน่วยรักษาพยาบาลคอยดูแล และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย สามารถเข้ารับบริการฟรีตามนโยบายของรัฐบาล” นางสาวรัชดาฯ กล่าว



Written By
More from pp
จุรินทร์ คว้าตะหลิว โชว์ต้มยำกุ้ง กลางห้าง FOODHALL อินเดีย ส่งเสริมการค้าไทย
18 มกราคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทย
Read More
0 replies on “ย้ายสิทธิบัตรทอง-เปลี่ยนหน่วยบริการ เกิดสิทธิทันที ไม่ต้องรอ 15 วัน ลงทะเบียนผ่านออนไลน์ได้เลย!”