“สุขุม” มั่นใจ “ไพร” คว้าที่นั่ง ส.ส.สงขลา เชื่อ “ภูมิใจไทย” ได้แต้มอื้อ อานิสงค์ท่องเที่ยวบูม

www.plewseengern.com

29 สิงหาคม 2565-รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง วิเคราะห์สถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา หลังพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และทีมผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ระบุว่า

เป็นพื้นที่ที่สู้กันดุเดือดแน่นอน โดยพรรคภูมิใจไทย เคยชนะมาแล้ว 1 เขต (นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ) และการได้นายไพร พัฒโน มาถือว่านับได้แน่ๆ 1 เสียง นายไพร คือ ของจริง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เขาสู้ยิบตา เพราะ ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ ก็มีลุ้นถึงรัฐมนตรีเลย เนื่องจากโควต้าสงขลา เหลือคนเดียวแล้ว นายเดชอิศม์ ต้องทำผลงาน ที่ไม่ใช่แค่ตัวเองชนะ แต่ลูกทีมต้องชนะด้วย

กลับมาที่นายไพร นี่คือบุคคลที่น่าสนใจ เป็นลูกของนายไสว พัฒโน เป็นกลุ่มรัฐมนตรี ต่อจากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ตัวเขาเคยชนะกำนันเคร่ง ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองหาดใหญ่ เป็นการล้มช้าง เพราะกำนันเคร่ง ครองตำแหน่งนี้มา 20 ปี แต่แพ้ให้นายไพรแบบพลิกล็อกที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายไพร ก็ต้องออกจากประชาธิปัตย์ เพราะปัญหาภายใน เนื่องจากนายไพร จะลงเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ถึงขั้นลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีมาแล้ว แต่กลับถูกขวางไว้ นายไพร โดนขวาง โดนแขวน แล้วเป็นดาวฤกษ์ เลือกได้ ทนไม่ไหว ก็ออกไปอยู่กับพรรคร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ร้อยเอกธรรมนัส ตอนนี้ไม่เหลืออะไร การมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนับว่าถูกที่ ถูกเวลา มองแล้ว นายไพรได้ 1 ที่นั่ง ส.ส.แน่นอน

“จะเจาะภาคใต้ ต้องขายเรื่องท่องเที่ยว พรรคภูมิใจไทย มีรัฐมนตรีกระทรวงนี้อยู่แล้ว(นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) ล่าสุด เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และรัฐมนตรี ถือว่าทำงานมาถูกทาง โหมข่าว แก้ข่าวเร็ว ล่าสุด มีดราม่าเรื่องค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาท ที่บอกว่า เก็บกระทั่งกลุ่มเดินทางเข้ามาตามชายแดน แต่รัฐมนตรี ชี้แจงแล้วว่า ไม่เกี่ยว เก็บเฉพาะที่เดินทางมาทางอากาศ ถือว่าถูกต้อง ทำงานต้องเร็ว ผลงานจากเรื่องท่องเที่ยว มีลุ้นจะเป็นคะแนนให้พรรคภูมิใจไทย”



Written By
More from pp
‘เอส แอนด์ พี’ เผยภาพรวมความสำเร็จฝ่าวิกฤตโควิด  ตั้งเป้าขยายอาณาจักรอาหารและเบเกอรี่รูปแบบใหม่ปี 2565!!
บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เผยภาพรวมธุรกิจและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จปี 2564 ทั้งการสร้างโมเดลเบเกอรี่มาร์ท (Bakerymart) การเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจด้วยโปรดักชั่น...
Read More
0 replies on ““สุขุม” มั่นใจ “ไพร” คว้าที่นั่ง ส.ส.สงขลา เชื่อ “ภูมิใจไทย” ได้แต้มอื้อ อานิสงค์ท่องเที่ยวบูม”