บุฟเฟต์มื้อกลางวัน 99 บาท “ห้องอาหารทิพย์โอชา” โรงแรม KOS ถนนร่มเกล้า – สันติ อิ่มใจจิตต์

www.plewseengern.com

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชื่อ  ห้องอาหาร ทิพย์โอชา (Thip Osha By Kos)
ผู้จัดการทั่วไป คุณลือศักดิ์ พันธ์อุทัย
หัวหน้าเชฟ คุณอธิวัฒน์ (เชฟเสก) อัญพีระพงศ์

สถานที่ ถนนร่มเกล้า ร้านอยู่ภายในโรงแรม Kos ถนนร่มเกล้า ก่อนถึงมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า ประมาณ 100 เมตร เปิดบริการบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงตั้งแต่เวลา 11.30-14.30 น. และ Brunch บุฟเฟ่ต์ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. โทรศัพท์สำรองที่นั่งที่ 06-1387-1111 และ 0-2009-4040

คุณฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทยและเจ้าของโครงการข้าวแกงกำลังใจในราคาอิ่มละ 25 บาท ได้แนะนำว่าได้พบสถานที่ขายอาหารราคาถูก รสชาติอร่อย สถานที่หรูหราที่ถนนร่มเกล้า ชื่อ ห้องอาหารทิพย์โอชา อยู่ในโรงแรม KOS

ผมไม่เคยได้ผ่านที่แถวๆ ถนนร่มเกล้าเป็นเวลานานมาก เดินทางไปก็ต้องพึ่งพาอากู๋ ปรากฏว่าอากู๋พาหลบรถติดไปทางโน้น เข้าช่องทางนี้ กว่าจะหาพบเล่นเอาเหนื่อย

ไปถึงโรงแรม KOS ที่เป็นโรงแรมขนาดกลางมีที่จอดรถสะดวกสบาย เดินเข้ามาในโรงแรมจะมีพนักงานต้อนรับสอบถามพาไปที่ห้องอาหาร ได้พบกับ คุณลือศักดิ์ พันธ์อุทัย ผู้จัดการทั่วไป มืออาชีพที่คนในแวดวงโรงแรมรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะคร่ำหวอดคลุกคลีกับธุรกิจโรงแรมตั้งแต่เป็นหนุ่มๆ

และ คุณอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดมืออาชีพด้านการบริหาร เคยดูแลรับผิดชอบห้องอาหารทั้งหมดของสายการบินใหญ่ของประเทศ

สอบถามก็ได้ความว่าที่ถนนร่มเกล้านี้ มีทั้งมหาวิทยาลัยและบริษัทห้างร้านอยู่มาก แต่ไม่มีร้านอาหารที่ขายเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ในเวลากลางวันเลย จึงได้จัดขายอาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ขึ้นโดยคิดราคาถูกมากตามนโยบายของรัฐบาลคือ ราคาท่านละ 99 บาท

สอบถามว่าจะได้กำไรหรือ คุณลือศักดิ์ก็ได้ตอบว่าถ้าคิดรวมตั้งแต่สถานที่ การบริการ ปริมาณรสชาติอาหาร ฯลฯ ก็คงจะไม่ได้กำรี้กำไรอะไรเลย จะมีได้บ้างนิดหน่อยก็ตรงที่น้ำดื่มที่ไม่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์เท่านั้น

อาหารบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงราคาท่านละ 99 บาท นั้น เมนูอาหารจะเปลี่ยนแปลงทุกวัน วันที่ไปชิมนั้น มีเมนูเช่น ส้มตำเชค สลัดและยำ 4 ชนิด แกงรัญจวน ฟักทองย่างซอสเทอริยากิ ไก่ยอผัดพริกเผา ทะเลผัดฉ่า/ยากิโซบะ หมูผัดซอสเกาหลี ไก่คาราเกะ ตุ๋นฟักไก่มะนาวดอง/ซุปเกาหลี

ดูเมนูทั้งหมดแล้ว คุ้มแสนที่จะคุ้มครับ แต่บุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงนี้จะขายเฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างเวลา 11.30-14.30 น. เท่านั้น

จากการขายบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงวันธรรมดาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คุณลือศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป จึงเปิดการให้บริการ Brunch Buffet ในราคาท่านละ 299 บาท ขึ้นมาอีก

โดยเปิดขายเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. โดยจัดเมนูอย่างหรูหราเต็มอัตราทั้งอาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารยุโรป อาหารไทย ฯลฯ

โดยมีเมนูให้เลือกมากมายและจะเปลี่ยนทุกวัน ตัวอย่างเมนูเมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบริการเป็นวันแรก คือ ขนมปัง/เนย/แยม แฮม/ไส้กรอก/ไข่ม้วน ซุปครีมทรัฟเฟิล ขนมปังกระเทียม ติ่มซำ ซูชิโรล สลัดบาร์ สปาเกตตีผัด แซลมอนซอสเพสโต้ ข้าวต้มปลาทรงเครื่อง ซุปเนื้อ บักกุ๊ดเต๋ ผัดบล็อกโคลี่ ลาซานญา ไก่บาร์บีคิว สโตรกานอฟเนื้อวัว หมูผัดซอสโคชุจัง หมูหมักโรสแมรี่อบเสิร์ฟพร้อมเกรวีซอสมัสตาร์ด น้ำแข็งใส มินิเค้ก ผลไม้ ฯลฯ

รับประกันความอร่อยโดย เชฟเสก อธิวัฒน์ อัญพีระพงศ์ ที่มีประสบการณ์ด้านอาหารมาอย่างมากมายจากโรงแรมต่างๆ เคยทำงานเป็น SOUS CHEF ที่องค์การสหประชาชาติ ทำอาหารให้ฝรั่งหลายๆ ชาติที่ทำงานภายในองค์การได้ชิม

อาหารโดยฝีมือของเชฟเสกที่ได้ชิมแล้ว ประทับใจมาก ก็คือ ซุปครีมทรัฟเฟิล ชิมเสียหลายถ้วยจนต้องสอบถามกรรมวิธีการทำจากเชฟเสกก็ได้ความว่าในซุปนี้ต้องนำทั้งครีม นม เนย มาเคี่ยว แล้วปรุงรสชาติให้กลมกล่อม เมื่อเดือดแล้วใส่เห็ดทรัฟเฟิลลงไปก็จะได้กลิ่นหอมชวนกินทันที

เวลากินเชฟจะตักซุปครีมทรัฟเฟิลใส่แก้วสวยงามมีขนมปังกระเทียมขาไก่วางด้านใน กินพร้อมๆ กันจะชื่นอกชื่นใจเป็นอย่างยิ่ง รับประกันได้เลยว่าจะต้องขอเพิ่มอีกหลายแก้วเหมือนตัวของผมเอง เพราะรสชาติอร่อยมาก

อีกเมนูฝีมือของเชฟเสกที่ได้ชิมแล้วติดอกติดใจมากเช่นกัน ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลย เพราะเชฟเสกทำอาหารให้ชาวต่างชาติกินที่องค์การสหประชาชาติ คือ Beef Storganolf

สอบถามเชฟเสกก็ได้ความว่าเป็นอาหารของชาวรัสเซียที่ต้องนำเนื้อออสเตรเลียมาตัดแต่งเศษต่างๆ นำมาตุ๋นให้นุ่ม ผัดใส่หอมแขก ปาปิก้า กับเนยใส่ซอสมะเขือเทศเข้มข้น เติมนมและครีม ใส่พริกไทยโรยด้วยปาปิก้า ชิมรสชาติเนื้อจะนุ่มอร่อย รสชาติจะเข้มข้น เอามาราดข้าวสวยร้อนๆ กินอร่อยกว่าแพนงเนื้อนอกของไทยเยอะเลยครับ

อาหารรสชาติอย่างนี้ สถานที่ดีๆ อย่างนี้ ราคาถูกมากอย่างนี้ผมว่าหากินได้ไม่ง่ายนัก คาดว่าอีกไม่นานห้องอาหารทิพย์โอชาคงจะได้รับการยกย่องจากทางราชการให้เป็นร้านอาหารตัวอย่างของเขตร่มเกล้า

ทุกวันนี้บุฟเฟ่ต์ของโรงแรมมีลูกค้ามาอุดหนุนกันเต็มตลอด เพราะมีที่นั่งเพียง 48 ที่ เท่านั้น ทางที่ดีถ้าอยากจะไปชิมอาหารควรจะจองล่วงหน้าก็จะเป็นการดีที่สุด แต่ถ้าอยู่ไกลอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศก็พักค้างคืนเสียสักคืน เพราะห้องพักของโรงแรมนั้น ห้องใหญ่ขนาด 35 ตารางเมตร มีห้องรับแขกแยกจากห้องนอน ราคาเพียงคืนละ 800 บาท เท่านั้นครับ



Written By
More from pp
นายกมอบดอกไม้-ของขวัญ ขอบคุณ ‘รัสเซล โครว์’ ช่วยโปรโมตท่องเที่ยวไทย
24​ ต.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่​ 23 ต.ค. เวลา 14.00...
Read More
0 replies on “บุฟเฟต์มื้อกลางวัน 99 บาท “ห้องอาหารทิพย์โอชา” โรงแรม KOS ถนนร่มเกล้า – สันติ อิ่มใจจิตต์”