ดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ไม่ได้? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ถอย..ดีกว่า ไม่เอา..ดีกว่า..

ก็ใครจะรู้ รู้ว่าเธอมันหลายใจ ไม่บอกให้รู้ แล้วก็ใครจะรู้ได้ เธอคบคนนั้นคนนี้
และยังมีฉันห้อยท้าย ไม่รู้จะเอายังไง มันทนไม่ไหว ไม่ไหว”

เนี่ย..ให้นึกถึงเพลงคุณอ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ แว่บขึ้นมาอีกครั้ง หลังได้อ่านข้อความของ “ทนายดัง” ที่โพสต์..

เรียนสื่อมวลชน ผมและคุณแม่แตงโมได้ตกลงกัน เกี่ยวกับคดีแตงโม โดยผมขอถอนตัวจากการเป็นทนายความ เนื่องจากมีความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่เรายังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม”

อ้างเหตุผล “ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน” แต่ก็ไม่ได้อรรถาธิบายว่า “ไม่ตรงกัน” ด้วยเรื่องอันใด จะเกี่ยวประเด็น “แม่” ส่งโทรศัพท์ของ “ลูก” (แตงโม) ให้ “แจ็ค” กู้ข้อมูล..

จนนำมาสู่การ “แบล็ค เมล์” คนเด่น-คนดังหรือไม่ สงสัย “โหนกระแส” ต้องตามจี้-ตามบี้ เอาคำตอบมาให้สังคมได้กระจ่างเสียแล้วล่ะ!

คุณหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย จะโพสต์ลอยๆ.. ตำนาน แจ๊ค กับ โรส กลับมาแล้วสินะ” อยู่ไม่ได้ ต้องขยี้ถามให้รู้กันไปเลย..

“พี่เดชา มีความเห็นทางคดีไม่ตรงกันขุ่นแม๊เรื่องอะไรครับ”!

เอ้า..แล้วนั่นเสียงจากผู้คนในวงการก็ลั่นตามมา ที่แสดงความคิดเห็นด้วยความเห็นอก-เข้าใจก็น่าชื่นใจ แต่ที่รุมสับ รุมด่า รุมตำหนิด้วยนานาอารมณ์นี่สิ

ผมให้รู้สึกสะท้าน สะเทือนใจ สงสารดวงวิญญาณดาราสาวผู้นี้เสียเหลือเกิน กรรมเวรอะไรของเธอก็ไม่รู้ นั่นก็บุพพการี-ผู้มีพระคุณ นู่นก็พี่-ก็เพื่อน (รัก)..

แทนที่วิญญาณจะได้มุ่งหน้าสู่สรวงสวรรค์ ก็พลันต้องชะงักด้วยพะวงหลัง เกรงว่าแม่กับเพื่อน-พี่จะทะเลาะ-ตีกันจากเหตุโทรศัพท์หลุดไปอยู่กับมือมิจฉาชีพที่มีคดีมากมายอยู่ในไทย (ตามที่ทนายษิทราว่า)

แล้วมันจะเป็นอย่างไรต่อไป?..เห็นนายเต้ พระราม 7 โพสต์.. “…ตอนนี้คุณแม่แตงโม มอบให้ ฝ่ายกฏหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และ ทุกคดีที่เกี่ยวทั้งหมดต่อไป”

เฮ้ออ..ไม่ได้เหนื่อยใจหรอก เพียงแต่นึกในใจ “มันอะไรกันนักกันหนา” นับวันคดีแตงโมยิ่งจะดูเหมือน “ซีรี่ส์เกาหลี” เข้าไปทุกขณะ

 ซับซ้อน-ซ่อนเงื่อน-เชือดเฉือน-ชิงไหวชิงพริบ แถมยังมีซีน “ชิงแสง” แซมให้เห็นมาตลอด 3 เดือน!

ครับ..คุยเรื่องลูกกับแม่แล้ว คราวนี้มาคุยเรื่องพ่อกับลูกบ้าง แต่ผมไม่คุยนะ ให้อ่านที่คุณวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ คุย (โพสต์) ก็แล้วกัน..

“วิธีป้องกันรัฐประหาร คือ การยกเลิกการนิรโทษกรรม หากคนทำรัฐประหาร ได้รับโทษตามกฎหมายอย่างเหมาะสมก็จะไม่กล้า…

โทษคนอื่นรอบด้าน ยกเว้นตัวเอง ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าได้ทำอะไรไว้ คำพูดของคุณเสนาะนั้น บอกว่า มีการโกงกินชาติอย่างมโหฬาร และโกงกินมาก่อนที่คุณเสนาะจะพูด (ถ้าได้มาอีก……)

ดังนั้นรัฐประหารจึงเกิดขึ้นครั้งแรกในยุคคุณทักษิณ ใครเป็นหัวหน้ารัฐประหารครั้งนั้น คนที่ตาไม่บอดก็จะเห็น

รัฐประหารหรือเรียกอีกอย่างว่าเผด็จการรัฐสภานั้น ไม่ใช่ด้วยอาวุธใดๆ แต่ด้วยเงินและตำแหน่งหน้าที่ จนกลายเป็นเครือข่ายคอร์รัปชันทั่วประเทศ

เมื่อถูกจับได้ไล่ทันก็จะออก “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” ให้ตนและพวกพ้อง จนผู้คนทนเห็นความชั่วร้ายและหายนะของประเทศไม่ไหวจึงออกมาประท้วงและกลายเป็นม็อบที่มีคนมหาศาล

จากนั้นก็ตามมาด้วยการรัฐประหารโดยทหาร (ดีไม่ดีไปว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง)

ใครจะด่าใคร ฝ่ายไหนก็ด่ากันไป แต่ความจริงก็คือ ไม่ใช่จู่ๆ ทหารจะออกมาทำรัฐประหารได้ง่ายๆ แถมมีประชาชนจำนวนมากสนับสนุน!

ไม่มีอะไรเกิดขึ้นลอยๆ หรือบังเอิญ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดเป็นห่วงโซ่แห่งเหตุและผลทั้งนั้น #อย่าออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผ่านลูกสาวก็แล้วกัน!”

จำไว้!



Written By
More from pp
“Pink Ladies” จัดงาน “Arabian Nite” ระดมทุนเงินบริจาค เพื่อสมทบทุนให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อโรคมะเร็งเต้านม
“Pink Ladies” นำโดย นางมันจิต วาเลีย จัดงาน “Arabian Nite” ระดมทุนเงินบริจาค เพื่อสมทบทุนให้กับศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมี รศ.นพ. กฤษณ์...
Read More
0 replies on “ดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ไม่ได้? – สันต์ สะตอแมน”