โฆษกรัฐบาลสวน “ก้าวไกล” รัฐบาลไม่ขอเสียเวลากับเด็กงอแง แจง รมต.แต่ละท่านมีภารกิจชัดเจน ประชาชนในพื้นที่รู้ดี เพราะรัฐบาลยึดประชาชนเป็นหลัก ย้อนใครกันแน่ไม่สนความเดือดร้อนชาวบ้าน ถึงขนาดเล่นเกมล่มสภาฯ ก็เอา

20 เมษายน 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า

ขณะนี้รัฐมนตรีไม่มีใจทำงานแล้ว ครม.เงียบเหงา ส่งสัญญาณอยากยุบสภาฯ ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

เมื่อแผนโหมโรงศึกซักฟอกพังไม่เป็นท่า เพราะประชาชนรู้ทันว่าแค่ปาหี่ ไม่ได้มีข้อมูลอะไรใหม่อย่างที่ฝอยรายวัน ก็หันมาเสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเอง แต่เมื่อเสี้ยมแล้วก็ยังไม่สำเร็จ จึงจิตตก ถึงขนาดมโนขึ้นเองก็เอา บ่งบอกถึงคุณภาพการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ รัฐมนตรีแต่ละท่านมีภารกิจต่าง ๆ มากมายในการช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้ว่างเหมือนฝ่ายค้าน ที่วัน ๆ งานในสภาฯ ไม่ทำออกมามโนรายวัน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นอับดับแรก คงไม่มีเวลาไปเล่นเกมเด็กงอแงของฝ่ายค้านให้เสียเวลา

“รัฐมนตรีแต่ละท่านมีภารกิจในการให้ความช่วยเหลือประชาชนต่างกรรมต่างวาระกันไป ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ใน ครม. แต่ประชาชนในพื้นที่ทราบดี รัฐบาลไม่เคยคิดทำงานแบบฝ่ายค้าน ที่ถึงขนาดล่มสภาฯ ก็เอา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามีกฎหมายสำคัญต่อประชาชนรอคิวอยู่ แต่ก็ไม่สนใจ จ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองลูกเดียว

เข้าใจว่าสถานการณ์แบบนี้คงทำให้ฝ่ายค้านใจคอไม่ดี กลัวจะถูกประชาชนทิ้งวันไหนก็ไม่รู้ เพราะวัน ๆ ไม่เคยคิดทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากเพื่อพรรคพวกตัวเอง ทั้งนี้ หากยังไม่เปลี่ยนวิธีการทำงาน พฤติกรรมของฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรรคก้าวไกล ยังถูกนำมาประจานสู่สาธารณะแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ดีไม่ดีการเลือกตั้งครั้งหน้า หลายคนอาจจะหมดอนาคตการเมืองไปเสียเองก็เป็นได้” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
“วราวุธ” ยืนยัน รัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนา เดินหน้าทำงานเต็มที่ ไม่สนกระแสปรับ ครม.
“วราวุธ” ยืนยัน รัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนา เดินหน้าทำงานเต็มที่ ไม่สนกระแสปรับ ครม.เชื่อรักษาราชการแทนนายกฯ จะไม่ดำเนินการใด ๆ จนกว่าได้ข้อยุติปมวาระ 8 ปีของ “พล.อ.ประยุทธ์”
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาลสวน “ก้าวไกล” รัฐบาลไม่ขอเสียเวลากับเด็กงอแง แจง รมต.แต่ละท่านมีภารกิจชัดเจน ประชาชนในพื้นที่รู้ดี เพราะรัฐบาลยึดประชาชนเป็นหลัก ย้อนใครกันแน่ไม่สนความเดือดร้อนชาวบ้าน ถึงขนาดเล่นเกมล่มสภาฯ ก็เอา”