สกลธี ชู “สกลธีโมเดล” เล็งหาที่ขายของราคาถูกให้พ่อค้าแม่ค้า พร้อมลดค่าขนส่งช่วยค่าครองชีพคนกรุง

สกลธี เดินตลาดย่านคลองสาน ชี้ประชาชนต้องการฟื้นเศรษฐกิจ หลังโควิด แหล่งเปิดพื้นที่ราคาถูกให้ขายของเพิ่ม รวมทั้งเจรจาลดค่าขนส่งสาธารณะ แจง ไฮไลท์ปราศรัยใหญ่ เปิดตัวทีมงานรองผู้ว่าฯ ครบทุกคน

30 เมษายน 2565-นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่ หาเสียง ที่ เขตคลองสาน ว่า สำหรับตารางการหาเสียงของตนนั้นส่วนใหญ่ในทุกเช้ายังเน้นการเดินตลาดเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ เพราะการเดินตลาดจะทำให้ได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงจากพี่น้องประชาชนโดยตรง

โดยพบว่าปัญหาหลักส่วนใหญ่นอกจากเรื่องการจราจรแล้ว ก็คือเรื่องปากท้อง ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้ว่าฯ โดยตรง แต่ตนคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ว่าฯ จะต้องคิดถึงและช่วยเหลือด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเปิดประเทศ 1 พฤษภาคม หลายคนก็หวังที่จะมี การทำมาหากิน ที่ดีขึ้น ในส่วนของ กทม.ก็จะเน้นเรื่องของการหาพื้นที่เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการค้าขายได้มีโอกาส เพื่อฟื้นจากช่วงโควิดที่ผ่านมา

นายสกลธี กล่าวต่อว่าสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของราคาสินค้าและค่าขนส่ง ซึ่งในส่วนของราคาสินค้านั้นผู้ว่าฯ กทม.อาจจะไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่โดยตรง แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือการไปดูแลเรื่องของค่าขนส่งสาธารณะที่อาจจะหาทางให้อยู่ในราคาที่เหมาะสม เพื่อลดภาระให้กับประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

“ผมคิดว่า ในทุกพื้นที่การขาย หรือที่มีกิจกรรมต่างๆ ในทุกสำนักงานเขตหรือหน่วยงานต่างๆ ของกทม. ต้องพยายามหาพื้นที่ที่จะให้ประชาชนมาขายในราคาที่ถูกลง เพื่อให้แม่ค้าพ่อค้าชาว กทม.ที่ต้องการเพิ่มรายได้ ได้มีโอกาสในการค้าขายมากขึ้น” นายสกลธีกล่าว

สำหรับการหาเสียงขณะนี้นั้น นายสกลธี กล่าวว่า ยังคงเน้นการลงพื้นที่ในทุกๆ เช้าเพื่อพบปะกับประชาชนให้มากที่สุดรวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนและ สำรวจปัญหาต่างๆเช่น ที่เขตคลองสานก็ไปดูเรื่องการจัดการขยะรวมถึงการลอกท่อระบายน้ำที่ประชาชนบอกว่ายังมีปัญหาอยู่ ขณะที่ในโค้งสุดท้ายจะมีการปราศรัยหาเสียงใหญ่ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ลานคนเมือง และวันที่ 20 พฤษภาคม ที่วงเวียนใหญ่ โดย มีไฮไลท์อยู่ที่การเปิดตัวทีมงานของตนทั้งหมด ทั้งว่าที่รองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษาเกี่ยวกับงานของ กทม. หากตนได้รับเลือกตั้งให้เข้าไปเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่

Written By
More from pp
“CENTRAL / ROBINSON WOMEN’S DAY” ที่ ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ต้อนรับวันสตรีสากล
ต้อนรับวันสตรีสากล 8 มีนาคม ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผนึกกำลังจัดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON WOMEN’S...
Read More
0 replies on “สกลธี ชู “สกลธีโมเดล” เล็งหาที่ขายของราคาถูกให้พ่อค้าแม่ค้า พร้อมลดค่าขนส่งช่วยค่าครองชีพคนกรุง”