นายกฯ ย้ำ “ส่วนท้องถิ่น” ต้องทำงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ให้ ปชช. เข้าถึงการบริการภาครัฐ

10 มีนาคม 2565-นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมและการสัมมนาทางวิชาการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2565 ประจำปี พ.ศ. 2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ทำเนียบรัฐบาล

ย้ำว่า เทศบาลเป็นอีกกลไกหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการบริหารราชการแผ่นดิน โดยสามารถเข้าถึงประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นในชุมชน พร้อมบำรุงรักษาและพัฒนาท้องถิ่นให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ปรับปรุงกฎหมายและกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนและอำนวยความสะดวกให้การบริหารราชการส่วนท้องถิ่นเกิดความคล่องตัว จนสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว
ขณะนี้ ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ซึ่งถือเป็นแผนที่ความสำคัญต่อการกำหนดทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ มุ่งให้ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ทำงานร่วมกันทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นแผนงาน แผนเงิน และแผนคน ซึ่งช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำในทุก ๆ ด้าน



Written By
More from pp
เปิดงานนิทรรศการภูมิปัญญาและงานหัตถศิลป์สกุลช่างลำปาง “หัตถศิลป์ลำปาง : มรดกศรัทธาแห่งเขลางค์นคร”
สถาบันพิพิธภัณฑ์ศิลปกรรมแห่งชาติ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดงานนิทรรศการภูมิปัญญาและงานหัตถศิลป์สกุลช่างลำปาง “หัตถศิลป์ลำปาง : มรดกศรัทธาแห่งเขลางค์นคร”
Read More
0 replies on “นายกฯ ย้ำ “ส่วนท้องถิ่น” ต้องทำงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ให้ ปชช. เข้าถึงการบริการภาครัฐ”