“ล้างคุก” กันดีไหม?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            น้องนักข่าวจะร้องไห้เสียใจทำไม..

            ดูนั่นสิแล้วจะยิ้มได้ ก็การ์ตูนการเมือง บัญชา/คามิน ผู้จัดการออนไลน์ไง วานนี้เขาวาดรูปผู้ผู้หญิงสองคนคุยกัน..

 “ไหนเธอว่าสภาฯ ใหม่ไม่มีเหี้ยมาอยู่แล้วไง?..“อ๋อ นั่น..มันพวกส.ส.โดดประชุมเพื่อล่มสภาฯ”!

5555 นี่ถ้าท่านส.ส.ผู้ทรงเกียรติอ่อนไหวเหมือนนักข่าวบันเทิงสาว ป่านนี้คงนั่งร้องไห้ขี้มูกโป่งอยู่กลางสภาแล้วล่ะ แต่ก็เนอะ นักการเมืองไม่ว่าจะหญิง-ชาย เธอ-เขาต่างเข้มแข็ง ทน หนา..

ยิ่งปัจจุบันที่คำด่าเริ่มชักจะไม่ใช่คำหยาบเหมือนแต่ก่อนด้วยแล้ว แค่ “เหี้ย” ถือว่าชิลๆ ไม่ระคายใจ สะเทือนความรู้สึกอะไรดอก!  

แต่ที่เห็นจะมีความรู้สึกระคายใจของใครหลายๆ คน ก็เรื่องที่นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ดำเนินรายการ VOICE TV โพสต์..

ด่วน! เสื้อแดงอุบล คนสุดท้ายจากคดีปี 53 “อาจารย์ต้อย” และ “ชัชวาลย์” ได้รับการปล่อยตัวตามเกณฑ์ลดโทษหลังถูกศาลฎีกาจำคุกตลอดชีวิตตั้งแต่ปี 58 #เสื้อแดง #คนเสื้อแดง

ซึ่งอาจารย์ต้อย ก็คือ นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือดีเจต้อย แกนนำ นปช.อุบลราชธานี ส่วน “ชัชวาล” ก็นายชัชวาล ศรีจันดา ผู้ต้องหาคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553

โดยศาลฎีกาได้ตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตทั้งคู่ แต่วานนี้ทั้งสองได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพแล้ว ซึ่งนับวันเดือน ติดคุกจริงแค่ 6 ปีเอง!

เออ..ว่าแต่ศาลากลางใหม่สร้างเสร็จสมบูรณ์ดีแล้วใช่ไหม ไม่ใช่ไร เผื่อดีเจต้อยกับนายชัชวาล เขาเกิดนึกคลึ้มใจอยากไปเหยียบ-ไปเยี่ยม จะได้ไม่ขายหน้า..

กูติดคุกตั้ง 6 ปี พวกมึงยังสร้างกันไม่เสร็จอีกรึวะ?

เห็นไหม? พูดปุ๊บก็มาปั๊บ..ส.ว.สมชาย แสวงการ โพสต์ก่อนใคร.. “สุดยอดครับ Thailand only อีกตัวอย่างของความสำเร็จในการแลปฏิรูปกระบวนการบริหารโทษในกระบวนการยุติธรรมไทย?

#ศาลฎีกาพิพาพากษจำคุกตลอดชีวิตติดจริงแค่ 6 ปี 2 เดือน #มีคุกไว้ทำไม”

นั่นสิ..ใครมีหน้าที่ช่วยกรุณาตอบท่านสมชายหน่อยเถอะ เพราะถ้าลองจำคุกตลอดชีวิต แต่ติดจริงแค่ 5 ปี 6 ปี ผมว่าเอางี้ดีกว่า..

เรามารวมใจสร้างปรากฏการณ์ให้โลกตะลึง อึ้งทึ่งในความเป็นไทยกันไปเลย ด้วยการประกาศ..

ล้างคุก ปล่อยผู้ต้องขังทุกคดี-ทุกประเภทออกให้หมดทั่วทั้งประเทศ แล้วเริ่มต้นตั้งกฎ-กติกากันใหม่!

จะให้มีการลดโทษหรือไม่ลดโทษ จะประหาร-ไม่ประหาร ก็ถกเถียง-ทำประชาพิจารณ์ให้จบสิ้นกระบวนความ เพื่อจะได้ไม่ต้องอ้าง “การบริหารโทษ” ให้เกิดการลักลั่นกันอีก

นี่..พูดจริงไม่ได้ประชด ก็ไหนๆคดีใหญ่โต โกงชาติปล้นแผ่นดิน เผาบ้านเผาเมือง ยังปล่อยออกจากคุกกันได้ง่ายๆ แล้วนักโทษที่ต้องขังคดีขี้หมูราขี้หมาแห้ง

ถ้าจะปล่อยกันออกมาให้หมดแบบ “ล้างคุก” ในรอบ 240 ปี ทำไมจะทำไม่ได้..ปฏิรูปอะไรก็ไม่เห็นจะสำเร็จสักเรื่อง..

ล้างคุกนี่แหละ..เอาให้เห็นเป็นผลงาน!



Written By
0 replies on ““ล้างคุก” กันดีไหม?-สันต์ สะตอแมน”