ประจบสอพลอเด็ก? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เอาแล้วไง..

ในขณะที่คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอก “จะไม่ตอบโต้ หรือเปิดประเด็นสวนกันไปมาอย่างแน่นอน”

แต่ดูเหมือนคุณอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้สนใจ และไม่ได้ครั่นคร้ามใดๆ กับคำขู่ของคุณตู่ จตุพร พรหมพันธุ์..

“วันนี้ ใครวางแผนที่จะมาตอบโต้ตนนั้น ให้ลองนึกกันช้าๆ ว่ามีตรงไหนไม่เป็นความจริงบ้าง ขณะเดียวกันตนขอสงวนสิทธิ์ตอบโต้ทุกกรณี และจะหนักมากกว่านี้อีก”

เพราะวันก่อน เขาได้แสดงความกล้าตอบโต้คุณตู่เข้าให้แล้วก่อนใคร ด้วยสำนวน..“ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับฐานเสียงพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนเสื้อแดง นายจตุพร พูดไม่ได้เกิดผลกระทบอะไร

นายกฯ ทักษิณ ไม่ได้เป็นอย่างที่นายจตุพรพูด หากเปรียบเทียบก็เหมือนกับสุนัขฉี่รดภูเขาทอง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้กระทบกระเทือนอะไร ไม่ได้รู้สึกอะไร เพียงแต่จะเหม็นฉี่บ้างก็เท่านั้น

เรื่องนี้ก็ชี้ให้เห็นว่า นิ้วไหนที่มันเน่าก็ควรต้องตัดทิ้งไป”

นี่..ก็ไม่รู้คุณอดิศรจะบอกว่าคุณตู่ จตุพรน่ะเป็น “นิ้วเน่า” ที่นายทักษิณได้ตัดทิ้งไป (นาน) แล้ว หรือกำลังจะบอกนายเหนือหัว ว่าควรต้องตัดนิ้วที่เน่านี้ทิ้งไปเสีย!

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร สรุปได้ว่าในสายตาคุณอดิศรมองคุณตู่ จตุพร เกลอเก่า-สหายรัก เป็นแค่ “นิ้วเน่า” ของนายทักษิณ ซ้ำยังเป็นสุนัขที่แค่ฉี่รดภูเขาทอง

ก็..ยังดีที่คุณอดิศรให้เป็นแค่ “นิ้วเน่า” ยังไม่ถึงกับเทียบเป็น “หมาหัวเน่า” แต่ถึงจะแค่นิ้ว คุณจตุพรก็ไม่ปล่อยให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง..

“อายุปูนนี้แล้ว 70 ปียังประจบสอพลอ ควรอับอายขายขี้หน้าหรือไม่ คุณเอาอะไรมาสั่งสอนผม ถ้าคุณมีศักดิ์ศรีพอจะหนีไปลาว ไปกัมพูชาหรือ

เป็นพวกขี้ขลาดตาขาว ไปร้องเพลงเดือนเพ็ญ ทิ้งหมู่มิตรให้เดือดร้อนในประเทศ” นี่ แค่เบาๆ นะ!

อ้อ..แต่ที่คุณอดิศรพูดหาเสียงบนเวที.. “ไม่มีนายกฯ คนใด ที่คนเกลียดเท่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศหยุดอยู่เมื่อมีรัฐประหาร..” น่ะ

คุณอดิศรไปหมุดอยู่รูไหน หรือเข้าใจผิดคิดไปว่าฝูงชนกปปส.-มวลมหาประชาชนนับล้านที่ออกมาเดินทั่วทุกถนนทั้งในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดในครั้งกระนู้น..

รักและศรัทธาในตัวนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระนั้นหรือ?

คนเค้าเกลียดทั้งอดีตนายกฯ ทักษิณ ทั้งอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ครับรู้ใส่กะโหลกไว้ และถึงวันนี้ความเกลียดนั้นก็ยังไม่ได้จางหายไปจากใจของคนที่เขารักแผ่นดิน รักสถาบัน!

เป็นความจริงที่คุณอดิศรกล่าว.. ไม่มีนายกฯ คนใดที่คนเกลียดเท่าประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะเป็นที่ประจักษ์มาแล้ว ทั้งทักษิณ-ทั้งยิ่งลักษณ์คนเกลียดมากกว่าประยุทธ์หลายเท่านัก!

ประเทศหยุดเมื่อมีรัฐประหาร หรือประเทศฉิบหายเมื่อมีการลักหลับออกกฏหมายนิรโทษสุดซอย พ่วงโกงข้าวกันแน่หือ?

ขยี้ตาแล้วดูให้ชัด ตั้งแต่ยุครัฐบาลคสช.มาถึงรัฐบาลประชาธิปไตย-พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ประเทศหยุดชะงัก หรือว่าประเทศกำลังพัฒนาเจริญเติบโตก้าวหน้าไปไม่หยุดยั้ง?

แต่ถ้าตาพร่ามัวจนมองชั่ว-ดีไม่เห็นแล้ว ก็น่าเวทนา และเห็นจะต้องปล่อยเลยตามใจ คุณอดิศรจะมอง..

“คนจะมาเป็นนายกฯ ได้คือ อุ๊งอิ๊ง นอกจากได้นายกฯ แล้วยังแถมลูกในท้องด้วย” ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะเห็นจริงตามคุณจตุพรบอกว่า..

อายุ 70 แล้ว ยังจะประจบสอพลอเด็กอยู่เลย!

0 replies on “ประจบสอพลอเด็ก? – สันต์ สะตอแมน”