รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร ฝ่ายกิจการเอเชีย เยี่ยมชมศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร ฝ่ายกิจการเอเชีย เข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ในประเทศไทย ณ โรงงาน บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด

โดยมีเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด, นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ และดร.ทรงพล ดีจงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ให้การต้อนรับ

สยามไบโอไซเอนซ์ เป็นศูนย์การผลิตวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยผลักดันยุทธศาสตร์ด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค โดยการเดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์การผลิตในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการสร้างความร่วมมือด้านวัคซีนและรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไปในอนาคต

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้นำมาใช้ในภาวะฉุกเฉิน (EUL) จากองค์การอนามัยโลก (WHO) แอสตร้าเซนเนก้ายังคงทำงานร่วมกับสยามไบโอไซเอนซ์อย่างใกล้ชิด และผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในชาติและในภูมิภาคกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง



Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. ระดมความเชี่ยวชาญ สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในภารกิจสู้โควิด-19 พร้อมก้าวผ่านทุกอุปสรรคร่วมกับคนไทยทุกคน
วันนี้ (21 เมษายน 2563) – นายชาญศิลป์  ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้น กลุ่ม ปตท. โดย...
Read More
0 replies on “รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล และ อแมนดา มิลลิ่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศและการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักร ฝ่ายกิจการเอเชีย เยี่ยมชมศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย”