เล็กน้อยแต่สอบตก!-ผักกาดหอม

ผักกาดหอม

วันเวลาเปลี่ยน

ดูเหมือนว่า “ธนาธร” ไม่ได้เป็นที่รัก ของมิตรรักแฟนเพลงเสียแล้ว

ถือเป็นย่างก้าวที่ผิดพลาด!

การที่ “ธนาธร” ขู่จะฟ้องร้อง “หมอพร้อม” รวมทั้งสื่อ และกลุ่มที่ “ธนาธร” เรียกว่า สมุนเครือข่ายเผด็จการอนุรักษนิยม ตามแต่จะมโนมานั้น “ธนาธร” ไม่ได้คิดแบบผู้ใหญ่

ด้วยเรื่องเล็กๆ กลับทำให้ “ธนาธร” แยกแยะไม่ออก กลายเป็นเลือดเข้าตา และพร้อมที่จะเอาคืน

บททดสอบนี้ถือว่า “ธนาธร” ไม่ผ่าน

หลายคนที่อยู่ฝั่งเกลียดลุงตู่ ยังมองออกว่า “ธนาธร” มีปัญหาด้านวุฒิภาวะ

“วัฒนา เมืองสุข” พรรคไทยสร้างไทย ให้ความเห็นชนิดที่ “ธนาธร” ต้องกลับไปก่ายหน้าผากคิดว่าตัวเองทำถูกหรือเปล่า

“ใบรับรองการฉีดวัคซีนเป็นเอกสารที่รัฐออกให้เพื่อเอาไว้เปิดเผยยืนยันการฉีดวัคซีน หลายคนถึงขนาดโพสต์ภาพโชว์การฉีดวัคซีน

การเปิดเผยว่าใครฉีดวัคซีนจึงไม่ทำให้เกิดความเสียหาย ไม่เป็นความผิดฐานเปิดเผยความลับตามมาตรา ๓๒๒ แต่เสียมารยาทหรือไม่ก็ว่ากันเองครับ”

สิ่งที่ “ธนาธร” ต้องกลับไปคิด คือการเปิดเผยข้อมูลการฉีดวัคซีนสร้างความเสียหายให้จริงหรือไม่

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๒ เขียนว่า

“ผู้ใดเปิดผนึก หรือเอาจดหมายโทรเลข หรือเอกสารใดๆ ซึ่งปิดผนึกของผู้อื่นไป เพื่อล่วงรู้ข้อความก็ดี เพื่อนำข้อความในจดหมาย โทรเลข หรือเอกสารเช่นว่านั้นออกเปิดเผยก็ดี ถ้าการกระทำนั้นน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

มีคนไทยกว่า ๕๐ ล้านคนที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว จะมีสักกี่คนที่คิดว่าข้อมูลการฉีดวัคซีนของตนเองเป็นเรื่องสร้างความเสียหาย ฉะนั้นต้องปิดบังไม่ให้ใครรู้

นอกเหนือไปจากนั้น มีเหตุผลอะไรต้องปิดบัง

นึกภาพไม่ออกจริงๆ คนเป็นอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฟ้องร้องบุคคลที่นำข้อมูลการฉีดวัคซีนมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ จะยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ที่มากมายมหาศาลกว่านี้ได้หรือไม่

เหตุการณ์มันไปไวครับ

โซเชียลเขาไปขุดมาว่า วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔  โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-๑๙ ให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านทางหมอพร้อม ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า

เฟซบุ๊ก “ดร.นิว-ศุภณัฐ อภิญญาณ” โพสต์อ้างอิงเว็บไซต์ของเทศบาลตำบลแหลมฟ้าฝ่า จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสนามฉีดวัคซีนของ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ไว้ดังนี้ครับ…

…ในวันที่ ๑-๒ กรกฎาคม ๒๕๖๔ โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-๑๙ ให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านทางหมอพร้อม ซึ่งในการฉีดวัคซีนนี้ ทางท่าน ส.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต ๗ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร น้ำดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และมอบเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนที่มารับวัคซีนทุกๆ ท่าน

นอกจากนี้ ทางคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า โดยท่านนายกเฉลิมพล สิทธิพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลแหลมฟ้าผ่า รองนายกเทศมนตรี เลขานุการนายกฯ ที่ปรึกษานายกฯ สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาลได้ร่วมกันดูแลและอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่มารับวัคซีน ทำให้การฉีดวัคซีนผ่านไปได้ด้วยดี ณ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า…

_______________

แล้ว “ดร.นิว” ตั้งคำถามไปถึง “ธนาธร”

…ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เป็นประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านทางหมอพร้อม อีกทั้งภาพถ่ายก็ได้ยืนยันอย่างชัดเจนอีกเช่นกันว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาต่อคิวเข้ารับวัคซีนล้วนแล้วแต่เป็นผู้สูงอายุแทบทั้งสิ้น

๑.การที่นายธนาธรได้รับการฉีดวัคซีนโดยไม่ต้องลงทะเบียนหมอพร้อมเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว

๒.การที่นายธนาธรได้รับวัคซีนในสถานที่และช่วงเวลาซึ่งพิเศษกว่าใครๆ โดยนายธนาธรไม่ต้องนั่งต่อคิวเพื่อเข้ารับวัคซีนที่สนามฉีดวัคซีนในเวลาปกติเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป แต่นายธนาธรเข้ามารับวัคซีนแบบพิเศษที่ รพ.ดังกล่าว เวลา ๑๙.๑๕ น. ในขณะที่ผู้สูงอายุจำนวนมากต้องมานั่งรอคิวที่สนามฉีดวัคซีนตามปกติ

๓.การที่บ้านของนายธนาธรอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งมีโควตาวัคซีนจำนวนมากที่สุด แต่กลับย่องไปฉีดถึง รพ.เล็กๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ จนได้รับวัคซีนก่อนคนในพื้นที่อีกจำนวนมาก อีกทั้งในขณะนั้นเป็นห้วงเวลาที่กำลังมุ่งเน้นฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงของผู้สูงอายุ ๖๐ ปีขึ้นไป

แบบนี้ยังไม่เพียงพออีกหรือที่จะกล่าวว่า นายธนาธรเอาเปรียบคนแก่ที่ไปฉีดวัคซีนตามปกติในวันเดียวกัน และแย่งวัคซีนจากคนแก่อีกจำนวนมากในพื้นที่ ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้ฉีดวัคซีนเหมือนกับนายธนาธร?

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รู้สึกละอายกับความเป็นอภิสิทธิ์ชนของตนเองบ้างหรือเปล่า? ไหนว่าคนเท่ากัน?

_______________

ตามไปดูเฟซบุ๊กของ ส.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ ก็มีความชัดเจนขึ้นอีกระดับหนึ่ง

วันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ ส.ส.ไพลิน โพสต์ว่า

…#แรงงงงง‼️

โควิดสายพันธุ์ต่างๆ แรงมากค่ะตอนนี้

มาเร่งฉีดวัคซีนกันนะคะ

ณ สนามกีฬาเทศบาลแหลมฟ้าผ่า

อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

วันละประมาณ ๑,๒๐๐ คน…

และ “ส.ส.ไพลิน” ตอบคอมเมนต์แฟนเพจที่ถามเรื่องลงทะเบียนที่ไหน อย่างไร เอาไว้แบบนี้ครับ

 “..สามารถลงทะเบียนได้ที่ รพ.สต. / กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / อสม. ในพื้นที่ที่พักอยู่นะคะ…”

ที่น่าสนใจคือ การฉีดวัคซีนที่ สนามกีฬาเทศบาลแหลมฟ้าผ่า ส่วนใหญ่ฉีดช่วงเช้า ตั้งแต่ ๐๘.๐๐-๑๑.๓๐ น.

ฉีดวันละ ๑,๒๐๐ คน ไม่เกินเที่ยงก็จบพอดี ช่วงบ่ายแยกย้าย

แต่ “ธนาธร” ไปที่ฉีดโรงพยาบาลตอน ทุ่มสิบห้านาที

คำถามมาเพียบครับ!

“ธนาธร” ลงทะเบียนแบบไหน

ที่แน่ๆ ไม่มี วอล์กอิน

ถ้าไม่ลงทะเบียนหมอพร้อม “ธนาธร” ต้องลงกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพตำบล อสม. อะไรสักอย่างแน่นอน

ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงอะไรที่ “ธนาธร” จะนำข้อเท็จจริงมาตอบข้อสงสัยให้กระจ่าง

ไม่ใช่เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาด

ไม่ใช่เรื่องทุจริตคอร์รัปชัน

ไม่ใช่เรื่องการใช้อำนาจผิดกฎหมาย

ไม่มีอะไรร้ายแรงเลย

แค่บอกว่า ตัวเองลงทะเบียนฉีดวัคซีนแบบไหน

คำถามง่ายๆ นี้ คนกว่า ๕๐ ล้านคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว ตอบได้เกือบทั้งนั้น

ยกเว้นพวกใช้เส้น อาจเหนียมเล็กน้อยไม่กล้าบอก

ฉะนั้น “ธนาธร” ต้องยืดอกครับ เรื่องไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

ตอบง่ายๆ ให้เข้าใจง่ายๆ เพราะวันข้างหน้าอาจได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าให้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ นี้ตามหลอกหลอนกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต



Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เผยในช่วงนี้พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้น เน้นย้ำมาตรการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค พร้อมปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้ปลอดโปร่ง สะอาด ไม่ให้เป็นที่เกาะพักของยุง
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในช่วงนี้ มีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้เกิดน้ำขังค้างในภาชนะต่างๆ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย
Read More
0 replies on “เล็กน้อยแต่สอบตก!-ผักกาดหอม”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
'); }); var ratingTotalIndicator = function() { var indicator = document.querySelectorAll('.rating-total-indicator'); if (typeof indicator === 'undefined' || indicator === null) { return; } for ( var i = 0, len = indicator.length; i < len; i++ ) { var circle = indicator[i].querySelector('.progress-ring__circle'); var radius = circle.r.baseVal.value; var circumference = radius * 2 * Math.PI; circle.style.strokeDasharray = `${circumference} ${circumference}`; circle.style.strokeDashoffset = `${circumference}`; function setProgress(percent) { const offset = circumference - percent / 100 * circumference; circle.style.strokeDashoffset = offset; } var dataCircle = indicator[i].getAttribute('data-circle'); setProgress(dataCircle); } }; ratingTotalIndicator(); var slideDock = function() { var slide_dock = document.querySelector('.slide-dock'); if (typeof slide_dock === 'undefined' || slide_dock === null) { return; } function isVisible (elem) { var { top, bottom } = elem.getBoundingClientRect(); var vHeight = (window.innerHeight || document.documentElement.clientHeight); return ( (top > 0 || bottom > 0) && top < vHeight ); } viewport = document.querySelector('#footer'); window.addEventListener('scroll', function() { if ( isVisible(viewport) ) { slide_dock.classList.add('slide-dock-on'); } else { slide_dock.classList.remove('slide-dock-on'); } }, false); var close = document.querySelector('.close-dock'); close.addEventListener('click', function(e) { e.preventDefault(); slide_dock.classList.add('slide-dock-off'); }); }; slideDock();