ปลอบใจมหาเศรษฐี-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            พี่เสือ (ดำ) ไม่ตายฟรีแล้วนะ!

            ส่วนคุณเปรมชัย กรรณสูต ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งจำคุก ปี เดือน ไม่รอลงอาญา ใครจะมอง-จะสมน้ำหน้าอย่างไรก็ตาม..

            สำหรับผม ให้รู้สึกสงสาร-เวทนานักกับภาพของชายผู้สูงวัยเดินถือไม้เท้าโขยกเขยกเข้าไปชดใช้กรรมที่ได้กระทำกับเสือดำตัวหนึ่งเมื่อ3ปีก่อน!

            และนี่..ก็คงเป็นอุทธาหรณ์ ไม่ว่าเศรษฐีหรือยาจก ถ้าไม่อยากเข้าคุก ก็อย่าริเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯอย่างเด็ดขาด!

            อยากกินเนื้อ-กินดี อยากได้หนัง-ได้เขามาประดับโชว์ ก็ให้หาซื้อเอา ซึ่งมีร้านอาหาร-ร้านขายของป่าถมถืดให้เลือกใช้บริการ ที่ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่า..

            ร้านค้าพวกนี้ มันได้สัตว์ป่ามาเฉือนเนื้อขายได้อย่างไร?

            ก็..อยากปลอบคุณเปรมชัยล่ะนะ อย่าเครียด-อย่าฟุ้งซ่าน ถนอมหัวใจ-ดูแลสุขภาพร่างกายให้มากๆ ความสุข ความสะดวกสบายมีมามากมายหลายปีแล้ว..

มันจะขาดหายไปบ้างแค่ปีสองปีจะเป็นไรไป และให้ดีใจ-ภูมิใจ เศรษฐีอย่างคุณเปรมชัยไม่ได้ติดคุกเพราะคดีโกง!

อืมม..พูดถึง “คดีโกง” ก็อยากให้อ่านที่คุณสมชาย แสวงการ ส.ว.โพสต์.. “เห็นชื่อบิ๊กเนมคดีทุจริตจำนำข้าวคดีทุจริตท่องเที่ยวฯลฯ ได้รับการลดโทษกระหน่ำซัมเมอร์เซล

ขอเสนอไอเดียปิ้งปลาประชดแมวดีมั้ยครับ เรียกร้องให้ศาลไทยมีคำพิพากษาคดีทุจริตได้ไม่เกิน 5 ปี เพราะข้อเท็จจริงหลายๆ คดีก็ติดคุกกันแค่นั้น?

เลิกๆ ไปเถอะครับ กับข้อเสนอปฏิรูปเรียกร้องให้ทุจริตไม่มีอายุความ เพราะข้อเท็จจริงคือ คดีทุจริตไม่มีอายุติดคุกจริง กระบวนการยุติธรรมถูกบ่อนเซาะจนแทบไร้ความหมาย

การสืบสวนสอบสวนทุกขั้นตอนกว่าที่ปปช.จะรวบรวมเอกสารสำนวนคดีจนมีมติและส่งฟ้อง แถมยังต้องลุ้นว่าอัยการสั่งฟ้องหรือไม่ หรือต้องตั้งคณะกรรมการร่วมหรือต้องฟ้องเอง

ก็สู้กันหลายยก หมดงบประมาณไปมากโขและหมดเวลาหลายปี กว่าศาลฏีกาคดีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะใช้เวลาพิจารณาคดี จนถึงวันตัดสินคดีพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยคดีทุจริตกันได้นั้น

ต้องชัดเจนมากๆ ทั้งพยานหลักฐานและพยายานบุคคล จนสิ้นสงสัย ถึงได้ตัดสินโทษพิพากษาหนักจำคุกจำเลย 50 ปีได้

แต่แล้วกลับเจอขบวนการปลายน้ำในชั้นในคุก ที่น่าจะใหญ่กว่ากระมัง??? ไม่ว่าจะศาลจะลงโทษจำคุก 50ปี มามากมายไปเท่าใด ก็เท่านั้น

ผู้ต้องหาคดีทุจริตทั้งหลายให้มีเหตุทำเรื่องยกเกิดกลายเป็นนักโทษชั้นดีพรีเมี่ยม ทำเรื่องขอลดโทษ ขอพระราชทานอภัยโทษกันขึ้นไปปีละหลายหน จนติดจริงคุกกันแค่ไม่กี่ปี

หนี้จำนำข้าว 700,000 ล้าน คนไทยยังผ่อนดอกผ่อนต้นใช้หนี้ไปไม่ถึงไหน???

555 ปีหน้าช่วยกันหามช่วยกันแห่ทำเรื่องกันอีกรอบ ก็ออกมาสุขีสุโขไชโยกันแล้ว #น่าอนิจจาประเทศไทย”

แล้วคุณเปรมชัยกับโทษ 2 ปี 6 เดือนคดีฆ่าเสือดำ..

 จะติดคุก (จริง) สักกี่วันเชียว?



Written By
More from pp
นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ศบศ. วันศุกร์นี้ เตรียมพิจารณาแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่นำร่อง รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2564 ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564...
Read More
0 replies on “ปลอบใจมหาเศรษฐี-สันต์ สะตอแมน”