“อนุทิน” ชื่นชม ทีมจับยาบ้า 10 ล้านเม็ด “ปทุมธานี” ขอบคุณ ช่วยเยาวชน คนในชาติ ให้พ้นยาเสพติด

6 มีนาคม 2567 ที่ สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ ภายหลังมีรายงานจับกุมจุดพักยาบ้า พบของกลาง 10 ล้านเม็ด โดยนายอนุทิน กล่าวว่า

เราชัดเจนแล้วว่า เราพร้อมเป็นศัตรูกับยาเสพติด ไม่มีความหวั่นเกรง ขอให้ประชาชนมั่นใจ และขอเป็นกำลังใจให้ทีมปฏิบัติงานที่ทำเพื่อเยาวชน ลูกหลาน ทำเพื่อประเทศชาติ ขอแสดงความชื่นชม ในความเสียสละของท่าน ขอให้ท่านได้ดำเนินคดี กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ขยายผลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เราทำงานเป็นทีม ทั้งเรื่องยาเสพติด จับอาวุธปืน เรามีความตั้งใจ ต่างฝ่ายต่างรวมพลัง ยาเสพติด เหล่านี้ ถ้าไม่ถูกจับ จะหลุดไปถึงลูกหลานคนไทย จำนวนมาก ก่อปัญหามหาศาล การจับได้ก่อนถือว่าช่วยประเทศชาติ เรื่องการปราบปรามยาเสพติด เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว เราช่วยเหลือกันในหลายหน่วยงาน กับพื้นที่ชายแดนใต้ ได้ผนึกกำลังกับฝ่ายความมั่นคง มีการจับกุมกันตลอด มีการปะทะกันบ้าง ซึ่งเรารู้ความเคลื่อนไหวพอสมควร

“ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่งานอย่างเสียสละ เสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย เพื่อปกป้องอนาคตลูกหลาน นี่คือสิ่งยืนยัน ว่าเราไม่มีความขลาดหวาดกลัวในการทำสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่ท่านทำ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่า ยาเสพติด จะต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นภัยร้ายกับประเทศ เป็นความตั้งใจของท่านนายกฯ และรัฐบาล”

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ตรวจสอบห้องเก็บของกลาง พร้อมกับย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่า จะต้องขยายผลหาตัวการใหญ่ให้ได้ พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในเรื่องความแม่นยำทางการข่าว และการบุกจับกุมที่เด็ดขาดรวดเร็ว สำหรับผู้ที่ร่วมแถลงข่าวในวันนี้ ประกอบไปด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์, นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1. เป็นต้น

เหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แกะรอยติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมเข้าตรวจสอบบ้านพักหรูหลังหนึ่ง ย่านคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้กระทำผิด 1 คน ส่วนอีก 1 คนปีนหลังบ้านหลบหนี เมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบยาบ้า 50 กระสอบ หรือ 10 ล้านเม็ด และรถเก๋งสีเทา 1 คัน จึงได้ยึดของกลางไว้ทั้งหมด ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล และติดตามผู้กระทำผิดที่หนีการจับกุมตัว

Written By
More from pp
คปภ. ขยายคุณภาพการให้บริการมาตรฐานสากลสู่ “สำนักงานคปภ. เขต” ในพื้นที่ กทม.
คปภ. ขยายคุณภาพการให้บริการมาตรฐานสากลสู่ “สำนักงานคปภ. เขต” ในพื้นที่ กทม. ปลื้ม..! สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ – เขตบางนา...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ชื่นชม ทีมจับยาบ้า 10 ล้านเม็ด “ปทุมธานี” ขอบคุณ ช่วยเยาวชน คนในชาติ ให้พ้นยาเสพติด”