นายกรัฐมนตรีชื่นชม 9 กระทรวง 26 หน่วยงาน และ 2 ส่วนราชการ พร้อมปรับร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดให้ทันสมัย เฝ้าระวังกระบวนการค้ายาที่หันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือ Crypto

นายกรัฐมนตรีชื่นชม 9 กระทรวง 26 หน่วยงาน และ 2 ส่วนราชการ ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดอายัดทรัพย์สินได้กว่า 7,300 ล้าน พร้อมปรับร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดให้ทันสมัย เฝ้าระวังกระบวนการค้ายาที่หันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency ในการกระทำความผิด

8 .. 64)  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความชื่นชมและสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด ในการประชุมแถลงผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประจำปี 2564

โดยนายกรัฐมนตรีย้ำการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนั้นถือเป็นวาระสำคัญของชาติ ทุกหน่วยงานได้มีการบูรณาการการทำงานอย่างจริงจังและเข้มแข็ง ทั้งตำรวจ ..ภาคประชาสังคม ตลอดจนภาคีเครือข่ายประเทศต่าง   ทำให้การปราบปรามยาเสพติดมีการพัฒนาไปเป็นอย่างมาก

โดยในปี2564 รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายยึดอายัดทรัพย์สินไว้ที่ 6,000 ล้านบาท แต่ผลจากการบูรณาการการทำงานกันอย่างจริงจังทำให้สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้กว่า 7,300 ล้านบาท ถือว่าทำงานได้เกินเป้าหมายที่ได้รับปากกับประชาชนไว้

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงดำเนินการปรับปรุงแก้ไขร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดเพื่อให้มีความทันสมัย ทดแทนกฎหมายยาเสพติดที่ล้าสมัยที่ใช้มายาวนานถึง 42 ปี เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การทำงานในปัจจุบัน จากนี้ จะสามารถยึดอายัดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติดย้อนหลังได้ถึง 10 ปี

พร้อมกล่าวถึงการปลดล็อคพืชกระท่อม ที่ถือได้ว่าเป็นกฎหมายเพื่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้สรรพคุณทางยาของกระท่อมให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย  โดยรัฐบาลจะเดินหน้าผลักดันพืชกระท่อมให้เป็นพืชเศรษฐกิจเพื่อทำให้เกิดรายได้ต่อไป 

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงก้าวต่อไปของรัฐบาลว่า รัฐบาลเน้นพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัย เท่าทันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เพื่อติดตามกระบวนการค้ายาที่หันมาใช้สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency ในการกระทำความผิด 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ 9 กระทรวง 26 หน่วยงาน และ 2 ส่วนราชการ ที่ร่วมกันบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และขอเป็นกำลังใจกับทุกหน่วยงานในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด เพื่อความปลอดภัยของสังคมสืบต่อไป



Written By
More from pp
“แม่ตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม” ถ้าทุกคนช่วยเหลือกัน โฆษกรัฐบาล เยี่ยมชมให้กำลังใจ “โครงการแม่ตกงานลูกอดนม” โดยโฆษกชุมชนและเพจอีจัน
ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า “วันนี้ลงมาพื้นที่ หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพื่อให้กำลังใจและชื่นชม ทีมงาน ใน “โครงการแม่นมอีจัน” และ...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีชื่นชม 9 กระทรวง 26 หน่วยงาน และ 2 ส่วนราชการ พร้อมปรับร่างประมวลกฎหมายยาเสพติดให้ทันสมัย เฝ้าระวังกระบวนการค้ายาที่หันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือ Crypto”