“อนุทิน” ลงพื้นที่ “พังงา” เร่งฉีดวัคซีนโควิด ฟื้นการท่องเที่ยว พร้อมให้กำลังใจจนท.รพ.สนามศูนย์อันดามัน

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ จ.พังงา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางไปเยี่ยมชมจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อบต.ถ้ำน้ำผุด พร้อมเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่บุคลากรแพทย์ที่ รพ.พังงา และ รพ.สนามศูนย์อันดามัน

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตน และคณะผู้บริหารสธ. เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของชาวพังงา พร้อมส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์สำหรับฉีดเด็กนักเรียนอายุ 12 – 18 ปี ซึ่งตามนโยบายแล้วจะต้องเร่งฉีดให้หมดภายในเดือนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับเปิดเทอมในเดือน พ.ย. 64

จากที่เห็นวันนี้ นักเรียนทุกคนมีความพร้อมอย่างมาก รวมถึงผู้ปกครองที่บ้านต่างก็ได้รับวัคซีนกันอย่างครบถ้วนแล้ว นั่นหมายถึงว่าชาวพังงาจะมีความปลอดภัยจากโควิด-19 มากขึ้น แต่ที่สำคัญคือทุกคนยังคงต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือตลอดเวลา เพราะนอกจากป้องกันโควิดได้แล้ว ก็ยังสามารถป้องกันโรคติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร หรือโรคระบบทางเดินหายใจได้อีกด้วย

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า จ.พังงา เป็น 1 ใน 4 จังหวัดเปิดเมืองการท่องเที่ยวของไทย ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงาและระนอง

โดยขณะนี้ จ.พังงา ฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 1.6 แสนโดส ครอบคลุม 60% ของจำนวนประชากร ซึ่งเหลืออีกประมาณ 100,000 โดส ก็จะครอบคลุม 70% ตามเป้าหมายการฉีด รองรับแผน กระตุ้นการท่องเที่ยว วันนี้ตนจึงขอให้กรมควบคุมโรค จัดส่งวัคซีนมาเพิ่มเติมอีก 110,000 โดส เพื่อเร่งให้บริการ ให้เป็นไปตามแผน

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนการตรวจเยี่ยม รพ.สนามศูนย์อันดามัน ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมบุคลากรเจ้าหน้าที่ที่นี่มีความเข้มแข็งอย่างมาก นอกจากจะดูแลผู้ป่วยใน รพ.พังงา แล้วยังผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลผู้ป่วยที่ รพ.สนามศูนย์อันดามัน ที่มีรองรับผู้ติดเชื้อโควิดจากทุกอำเภอในจังหวัด ทั้งกลุ่มอาการสีเหลืองและเขียว รวม 330 เตียง ครองเตียงอยู่ที่ 251 ราย และมีผู้ป่วยสะสม 651 ราย และมีรพ.พังงา เป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย

ส่วนเจ้าหน้าที่ทำงานแบ่งเป็น 3 กะ ทำงานกะละ 6 คน เป็นเวลา 8 ชั่วโมง แต่สิ่งที่น่ายืนดีคือเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสแล้ว 100% ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนทำงาน และสร้างความปลอดภัยจากโควิด-19



Written By
More from pp
10 ปี Teach for Thailand 10 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย พร้อมเติมเต็มการศึกษาเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น
มูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach For Thailand) แถลงถึงความสำเร็จตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ผ่านงานฉลองครบรอบ “10 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง”...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ลงพื้นที่ “พังงา” เร่งฉีดวัคซีนโควิด ฟื้นการท่องเที่ยว พร้อมให้กำลังใจจนท.รพ.สนามศูนย์อันดามัน”