ศบค. เผย การเดินทางโดยอากาศยานต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามเกณฑ์กำหนด ย้ำสถานประกอบการคงมาตรการ COVID Free Setting อย่างเข้มงวด ขณะที่ประชาชนต้องป้องกันตนเองอย่างครอบจักรวาล

8 ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น. ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค เผย ที่ประชุม ศปก.ศบค. ได้เห็นชอบการปรับมาตรการผู้โดยสารอากาศยาน

สำหรับผู้ที่จะเดินทางต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือมีผลตรวจโควิด-19 ด้วย ATK หรือ PCR ที่ยืนยันว่าไม่พบเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง

ที่สำคัญการตรวจคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่จะต้องมีความเข้มงวด หากมีการตรวจพบในข้อห้ามต่าง ๆ ที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะมีเงื่อนไขในการห้ามเข้าพื้นที่

จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการตรวจสอบความพร้อมของตนเองก่อนที่จะเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ด้วย และในส่วนของมาตรการอื่น ๆ ที่ได้มีการกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ทั้งในเรื่องของความเข้มงวดบนอากาศยาน การปรับระบบการระบายอากาศ งดการเสิร์ฟอาหาร รวมถึงการลำเลียงผู้โดยสาร ยังคงมาตรการความเข้มงวดดังกล่าวไว้ด้วย

นอกจากนี้ นายแพทย์เฉวตสรรยังกล่าวว่า จากผลคาดการณ์จากมาตรการล็อกดาวน์ และมาตรการต่อเนื่อง เรายังคงต้องดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งกระจายการฉีดวัคซีนในทุกพื้นที่ การป้องกันตัวครอบจักรวาล อย่างเต็มที่ตลอดเวลา

หากเป็นผู้ที่มีโอกาสสัมผัสเสี่ยงสูง ควรตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ย้ำผู้ประกอบการให้คงมาตรการ COVID Free Setting อย่างเข้มงวด ซึ่งถ้าสามารถดำเนินมาตรการต่าง ๆ เหล่านี้ได้ จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสามารถลดลงได้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคนต้องการ์ดสูง ป้องกันตนเองไว้ตลอดเวลา

ยกตัวอย่างแม้แต่ประเทศสิงคโปร์ ที่มีการฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวนมาก แต่ยังสามารถกลับมาพบการติดเชื้อมากขึ้น ขอให้ทุกคน Living with COVID อยู่กับโควิดได้ด้วยมาตรการที่ทุกคนใส่ใจ ร่วมมือกันทุกคน



Written By
More from pp
แอนนา ลาหน้าจอชั่วคราว บินคุยธุรกิจพร้อมควงแฟนหนุ่ม สวีตที่สวิตเซอร์แลนด์!!!!
ทำธุรกิจหลายครั้งยังไม่ประสบความสำเร็จ ครั้งนี้สมหวังเสียที สำหรับ แอนนา พิธีกร จาก รายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 ที่ขอลาหน้าจอรายการเพียงชั่วคราวเป็นเวลา 5 วัน พร้อมส่งไม้ต่อให้ แพท ณปภา /ปอ อรรณพ และจ๊ะจ๋า...
Read More
0 replies on “ศบค. เผย การเดินทางโดยอากาศยานต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามเกณฑ์กำหนด ย้ำสถานประกอบการคงมาตรการ COVID Free Setting อย่างเข้มงวด ขณะที่ประชาชนต้องป้องกันตนเองอย่างครอบจักรวาล”