ทบ.เผย ทภ.2 แจ้งความ สภ.เมืองนครราชสีมา เอาผิด ส.ส.ก้าวไกล (ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์) หลังใช้เอกสาร – ภาพปลอม ทำให้เกิดความเสียหาย ยืนยันบริหารตามกรอบนโยบายความมั่นคง

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณี ส.ส.ก้าวไกล ใช้เอกสารกล่าวหาปฏิบัติการข่าวไอโอของกองทัพ โดยกองทัพบกขอย้ำว่า ข้อมูลที่ถูกนำมาเผยแพร่ประกอบการอภิปรายดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นข้อมูลเท็จ ทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย ยืนยันกองทัพบกบริหารและปฏิบัติงานตามกรอบนโยบายด้านความมั่นคงแห่งรัฐภายใต้บทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

“กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 2 จำเป็นต้องขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อรักษาความถูกต้องและยืนยันในบทบาทหน้าที่ด้านความมั่นคง โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษทางกฎหมายแล้ว” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว
[499.- ส่งฟรี] คอมฟอร์ท น้ำยาปรับผ้านุ่ม 3300 มล. Comfort Fabric Softener Regular 3.3 Kg
สำหรับข้อเท็จจริงที่ถูกพาดพิงในการอภิปราย กองทัพภาคที่ 2 ได้ชี้แจงในรายละเอียดต่อสาธารณะอย่างชัดเจนแล้ววานนี้ (1 ก.ย.64) ยืนยันว่าเป็นเอกสารเท็จที่มีการปลอมแปลง ทั้งรูปแบบไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง หน่วยจึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นหลักฐาน
ส่วนกรณีการอภิปรายมีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงกำลังพล ยืนยันว่าหน่วยไม่เคยได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามที่กล่าวอ้าง รวมทั้งไม่ทราบที่มาของคลิปเสียง โดยเฉพาะรูปภาพการยืนต่อแถวรับเบี้ยเลี้ยงตามที่กล่าวอ้าง เป็นภาพเก่าของการจ่ายเบี้ยเลี้ยงตามปกติของหน่วยก่อนการแพร่ระบาดโรคโควิด เพราะไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการที่กองทัพภาคที่ 2 กำหนด

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีลงนามแสดงความเสียใจเนื่องจากเจ้าผู้ครองรัฐคูเวตเสด็จสวรรคต
2 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ สถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม...
Read More
0 replies on “ทบ.เผย ทภ.2 แจ้งความ สภ.เมืองนครราชสีมา เอาผิด ส.ส.ก้าวไกล (ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์) หลังใช้เอกสาร – ภาพปลอม ทำให้เกิดความเสียหาย ยืนยันบริหารตามกรอบนโยบายความมั่นคง”