ศบค.มท. แจ้งทุกจังหวัด และ กทม. พิจารณาดำเนินการตามประเด็นข้อเสนอแนะ/ข้อสั่งการ ผลการประชุม ศปก.ศบค.

10 ส.ค. 64 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ซึ่งมีประเด็นข้อเสนอแนะ/ข้อสั่งการที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานครและจังหวัด

เพื่อให้การดำเนินการในประเด็นที่เกี่ยวข้องเป็นไปตามมติที่ประชุม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานคร ดำเนินการบริหารจัดการวัคซีน โดยเร่งรัดฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์

ทั้งในจุดฉีดวัคซีนที่เป็นในโรงพยาบาลและจุดฉีดนอกโรงพยาบาล โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด นอกจากนี้ ให้จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการด้านการป้องกันและการควบคุมโรคเพิ่มเติม ในการดำเนินโครงการ Phuket Sandbox โดยนำข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการสาธารณสุขในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานหรือพักอาศัยในจังหวัดภูเก็ต โดยมุ่งเน้นสอบสวนโรคที่รวดเร็วเพื่อสามารถควบคุมการแพร่ระบาด และบริหารจัดการเตียงในสถานพยาบาลให้เพียงพอ รวมถึงการใช้ชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit ด้วยความรอบคอบ



Written By
More from pp
ที่ประชุมมหาเถรสมาคม มีมติ พระมหาสมปอง ปฎิบัติไม่เหมาะสม พร้อมประสานต้นสังกัด ดำเนินการ
4 พ.ค.64 – นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอความคิดเห็นของพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทอง
Read More
0 replies on “ศบค.มท. แจ้งทุกจังหวัด และ กทม. พิจารณาดำเนินการตามประเด็นข้อเสนอแนะ/ข้อสั่งการ ผลการประชุม ศปก.ศบค.”