รมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ พล.ท.ฮุน มาเนด รอง ผบ.ทสส. และผบ.ทบ.กัมพูชา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

www.plewseengern.com

การเข้าเยี่ยมคำนับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กห. ของพลโท ฮุน มาเนต รอง ผบ.ทสส.และ ผบ.ทบ.ราชอาณาจักรกัมพูชา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ใน ฐานะแขกของ กองทัพบก ระหว่าง 19-20 ก.ย.65
พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษก กห. เปิดเผยว่า เมื่อ 20 ก.ย.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ พลโท ฮุน มาเนต รอง ผบ.ทสส.และ ผบ.ทบ.ราชอาณาจักรกัมพูชา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

โดย รมว.กห.ได้กล่าวถึง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และกัมพูชา ที่มีความใกล้ชิดมายาวนาน กว่า 72 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ปัจจุบันความสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมาก มีความร่วมมือด้านการเมืองความมั่นคง เศรษฐกิจ

การพัฒนาความสัมพันธ์ทางทหาร กองทัพของทั้ง 2 ประเทศ มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นในทุกระดับ ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนการเยือน การฝึกศึกษาทางทหาร กลไกความร่วมมือด้านความมั่นคงในระดับต่างๆ

ด้านการศึกษาทางทหาร ได้มีการแลกเปลี่ยน ที่นั่งศึกษาในหลักสูตรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้าน ความร่วมมือภายใต้กรอบการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาเซียน (ADMM) และการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียน ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศ คู่เจรจา(ADMM-Plus) กระทรวงกลาโหมไทย พร้อมสนับสนุนการเป็นประธานของกระทรวงกลาโหมกัมพูชาอย่างเต็มที่

และขอขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนความร่วมมือภายใต้กรอบการประชุมADMM ที่ กระทรวงกลาโหมไทย เป็นผู้ริเริ่มประกอบด้วย

1.บทบาทของฝ่ายทหารอาเซียนในการสนับสนุนการบริหารจัดการชายแดน

2.ความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหมอาเซียน กับองค์กรภาคประชาสังคม และ

3.แนวทางการพัฒนาศูนย์แพทย์ทหารอาเซียนให้เป็นองค์กรระหว่างประเทศ อย่างสมบูรณ์

และ ขอแสดงความยินดีสำหรับการเป็นประธานร่วมคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้าน การปฎิบัติการทุ่นระเบิด เพื่อมนุษยธรรม ภายใต้กรอบการประชุม ADMM-Plus ของกระทรวงกลาโหมกัมพูชา กับกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน

ซึ่งไทยยินดีสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งตรงกับเป้าหมายหลักของกัมพูชาที่จะทำให้ทุ่นระเบิดตามแนวชายแดน กว่า 2,000กิโลเมตร หมดไปโดยเร็ว

สำหรับสถานการณ์ในเมียนม่า,ในทะเลจีนใต้,ในยูเครน และสถานการณ์ช่องแคบไต้หวัน ทั้งไทยและกัมพูชา ต่างเห็นตรงกันว่า ทุกฝ่ายจะต้องใช้ความอดทนอดกลั้นพยายามทุกวิธีการเพื่อให้เพื่อแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี อันจะนำมาซึ่งเสถียรภาพ ของภูมิภาคโดยรวม

ขอขอบคุณ การร่วมหารือและ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในวันนี้ ที่จะทำให้เกิด ประโยชน์ต่อการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา ในด้านการทหาร กระทรวงกลาโหม และกองทัพทั้ง 2 ประเทศ จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมืออย่างเต็มศักยภาพ ต่อไป



Written By
More from pp
ราเมศ ย้ำ ทุกฝ่าย อย่าชี้นำกระบวนการตรวจสอบคดีหุ้นสื่อ
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการดำเนินการในเรื่องของหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า
Read More
0 replies on “รมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ พล.ท.ฮุน มาเนด รอง ผบ.ทสส. และผบ.ทบ.กัมพูชา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ”