สาธารณสุขยะลา ขอความร่วมมือ นร.ที่กลับจากศูนย์มัรกัส เข้าพบ อสม.ด่วน

22 มิถุนายน 2564-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบผู้ป่วยติดเชื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงเรียนสอนศาสนาในศูนย์มัรกัสยะลา ที่แพร่กระจายไป 12 จังหวัด พื้นที่ภาคใต้ รวม 190 คน แยกเป็นแต่ละจังหวัด ดังนี้ ยะลา 69 คน ปัตตานี 14 คน นราธิวาส 13 คน สงขลา 17 คน สตูล 37 คน พัทลุง 4 คน ตรัง 3 คน กระบี่ 14 คน สุราษฎร์ธานี 8 คน พังงา 5 คน ภูเก็ต 3 คน นครศรีธรรมราช 3 คน

สาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังครอบครัวและนักเรียน ที่เดินทางกลับจากโรงเรียนสอนศาสนาตะฟิตห์มัรกัสยะลา ขอให้นักเรียนบุคคลในครอบครัวและผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด รีบเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่โดยด่วน พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ไปรายงานตัว ต้องให้ข้อมูลข้อที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด ไม่ปกปิดประวัติไทม์ไลน์ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้จำกัดวงการแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว หากพบว่า ไม่ไปรายงานตัวหรือมีการปกปิดข้อมูล จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ
นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการสุ่มเอาตัวอย่างเชื้อของนักเรียนของศูนย์มัรกัสยะลา เพื่อส่งตรวจเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ กรุงเทพฯ จำนวน 12 คน และจะทยอยส่งไปเรื่อยๆ และจะมีการแถลงข่าวสรุปการติดเชื้อแอฟริกัน หรือ เบต้า ต้องรอให้ ศบค.แถลงชี้แจงเพราะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในภาคใต้

Written By
More from pp
ปตท.สผ. ประสบความสำเร็จในการขายหุ้นกู้มูลค่า 12,000 ล้านบาท กำหนดอัตราดอกเบี้ยผ่านระบบ E-Bookbuilding หนุนพัฒนาตลาดทุนไทยในยุคดิจิทัล
บริษัท ปตท.สผ. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ได้รับการตอบรับและความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างสูง ประสบความสำเร็จในขายหุ้นกู้ แก่นักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ รวมเสนอขายหุ้นกู้และกรีนชูที่  12,000 ล้านบาท โดยนำระบบ E–Bookbuilding มาใช้กำหนดอัตราดอกเบี้ย สนับสนุนการพัฒนาตลาดทุนไทยให้ก้าวสู่สังคมดิจิทัล
Read More
0 replies on “สาธารณสุขยะลา ขอความร่วมมือ นร.ที่กลับจากศูนย์มัรกัส เข้าพบ อสม.ด่วน”