“อนุทิน” แจง รัฐบาลใช้เงินกู้ งบกลาง จัดหาวัคซีน พร้อมหนุนบุคลากร สธ.เบื้องต้น วางเป้าถึงเดือนกันยายน 2564 ย้ำจุดยืน ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องถึงมือหมอ

1 มิถุนายน 2564 ที่อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร (สัปปายะสภาสถาน) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงข้อสงสัย กรณีงบวัคซีน ซึ่งไม่อยู่ในเอกสารร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ปี 2565

รวมไปถึงความคืบหน้าเรื่องการจ่ายค่าเสี่ยงภัยแก่บุคลากรสาธารณสุข ว่า

ขอเรียนว่า รัฐบาลได้มีการอนุมัติงบตรงนี้ ผ่านงบเงินกู้ และงบกลาง โดยล่าสุด เรื่องค่าเสี่ยงภัยนั้น กำหนดไว้ว่า หากเป็นแพทย์ จะได้รับ 1.5 พันบาทต่อกะ ขณะที่บุคลากร สธ.อื่น จะได้ 1 พันบาทต่อกะ และได้เรื่องเบิกไปแล้วจนถึงเดือนกันยายนปีนี้

ขอย้ำว่าคนทำงานจะต้องไม่ถูกละเลย เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และผู้บริหารทุกท่าน

“ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือต่างประเทศ จะไม่ถูกเลือกให้รอด แต่ทุกคน ต้องได้รับการรักษา ประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้วางระบบเตรียมพร้อมในการดูแลผู้ป่วยทุกเกณฑ์อาการ หากเป็นผู้ป่วยไม่แสดงอาการ จะได้รับการดูแลที่โรงพยาบาลสนาม หรือฮอสพิเทล แต่หากอาการรุนแรงขึ้น จะส่งเข้าสู่โรงพยาบาลทันที”

Written By
More from pp
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ 69 ร้านดังทั่วไทย ชวนสายกินอิ่มฟินรับซัมเมอร์ กับภารกิจ ‘อิ่มนี้ หมีเฮ’
บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ 69 ร้านอาหารชั้นนำ ชวนสายกินอิ่มฟินรับซัมเมอร์ มอบสิทธิพิเศษสุดคุ้ม 3 ต่อ มอบส่วนลดสูงสุด 50%, เครดิตเงินคืนรวมสูงสุด...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” แจง รัฐบาลใช้เงินกู้ งบกลาง จัดหาวัคซีน พร้อมหนุนบุคลากร สธ.เบื้องต้น วางเป้าถึงเดือนกันยายน 2564 ย้ำจุดยืน ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องถึงมือหมอ”