ตอบโจทย์กระทรวงพาณิชย์ ไทยมาร์ท บาห์เรนช่วยกระจายสินค้าไทยในบาห์เรน ซาอุฯ และอาหรับ

นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ –นายปณต บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองดูไบ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ศูนย์การค้าไทยมาร์ท บาห์เรนซึ่งเป็นของคนไทยเอง ตอบโจทย์กระทรวงพาณิชย์ที่มีแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนให้มีศูนย์กระจายและจำหน่ายสินค้าไทยในต่างประเทศ ตนรู้สึกชื่นชมเวก้าฯบริษัทของคนไทย ที่กล้าลงทุนโครงการนี้ เพราะอย่างที่เราทราบกันว่าคนไทยมักไม่ค่อยออกไปค้าขายฝังตัวอยู่ในต่างประเทศ ไทยมาร์ท บาห์เรนจึงถือเป็นช่องทางใหม่ในการกระจายและขยายตลาดสินค้าไทยสู่บาห์เรนและอาหรับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการที่จะไปพึ่งเอ้าท์เล็ทของชาติอื่น ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ให้การสนับสนุนไทยมาร์ท บาห์เรนมาตั้งแต่เริ่มต้นเจรจากับราชอาณาจักรบาห์เรน และช่วยสนับสนุนด้านต่างๆตลอดมา และจะให้การสนับสนุนต่อไป

การคัดเลือกสินค้าไทยที่มีคุณภาพ และมีความแตกต่าง ทำให้ไทยมาร์ท บาห์เรนมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ต่างจากดราก้อน ซิตี้ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ตั้งอยู่ใกล้กัน และตอบโจทย์ชาวบาห์เรนและชาวซาอุฯโดยตรง ด้วยชาวบาห์เรนเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดของคนไทย มีความคุ้นชินกับสินค้าและบริการของไทยเป็นอย่างดี

ขณะที่ชาวซาอุดีอาระเบีย ในภาคประชาชนทั่วไปมีนิยมชมชอบสินค้าไทยแต่เดินทางมาประเทศไทยลำบาก ไทยมาร์ท บาห์เรนจึงช่วยให้ชาวซาอุฯได้เข้าถึงสินค้าไทย ได้เข้าถึงอาหารและบริการของประเทศไทย เมื่อมาจับจ่ายใช้สอย ชิม ช้อป และใช้บริการต่างๆเช่นสปา ซาลอน  ที่ไทยมาร์ท บาห์เรน

นอกจากผู้บริโภคท้องถิ่นและอาหรับ กรุงมานามา ยังเป็นตลาดใหญ่การค้าปลีกและบริการ ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประมาณ10ล้านในแต่ละปี บาห์เรนจึงถือเป็นตลาดเป้าหมายทางการค้าต่างประเทศที่มีศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งไทยมาร์ทบาห์เรนจะมีส่วนกระจายสินค้าและบริการของไทยสู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้ด้วย

นายปณต กล่าวอีกว่า ทางเราจะช่วยสนับสนุนไทยมาร์ท บาห์เรน ด้านการประชาสัมพันธ์โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย และสื่อต่างๆที่มี ช่วยให้ไทยมาร์ท บาห์เรนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาชมและช้อปปิ้ง และเมื่อสะพานเชื่อมบาห์เรน-ซาอุฯ เปิด ก็ช่วยประชาสัมพันธ์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวซาอุฯให้เดินทางเข้ามาช้อปในศูนย์การค้าไทยมาร์ท แห่งนี้

ถ้าเรามีกิจกรรมต่างๆเช่นงานโปรโมทสินค้าไทย งานแสดงสินค้าที่เปิดให้ผู้บริโภคมาชิมมาชมฯลฯ ก็จะเลือกพิจารณาใช้พื้นที่ไทยมาร์ทเป็นแห่งแรก  นายปณต กล่าวในท้ายสุด

 

Written By
More from pp
เอาคนโกงกลับบ้าน – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม น่าปลื้มใจจริงๆ คนในพรรคเพื่อไทยออกมาพูดถึงสเปกของผู้นำประเทศ “นพดล ปัทมะ” รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย บอกว่า
Read More
0 replies on “ตอบโจทย์กระทรวงพาณิชย์ ไทยมาร์ท บาห์เรนช่วยกระจายสินค้าไทยในบาห์เรน ซาอุฯ และอาหรับ”