ราเมศ รับ มี จนท. ปชป. ติดโควิด แต่ไม่ผ่านจุดคัดกรองของพรรค และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว พร้อมฉีดพ่นทำความสะอาดที่ทำการพรรคทุกจุด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายงานข่าวที่ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่พรรครายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ว่า มีเจ้าหน้าที่พรรคฯ 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 จริง และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวส่วนมากจะทำงานจากที่บ้านตามมาตรการป้องกันของพรรคที่ให้สลับกันมาทำงาน โดยในวันหนึ่งๆ จะมีเจ้าหน้าที่มาทำงานที่พรรคไม่ถึง 10 %

นายราเมศกล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เข้ามาบริเวณพรรคเมื่อวันที่ 19 พ.ค.เพื่อมาไหว้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม แต่เมื่อจะเข้าไปยังอาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคได้มีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิโดยเครื่องสแกนก่อนเข้าตึกทุกคนและทุกครั้ง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการทำหน้าที่คัดกรองจึงให้ออกจากอาคาร เพื่อไปตรวจร่างกายหาเชื้อโควิด-19 และผลตรวจเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ปรากฏว่าติดเชื้อ
จึงได้เข้าสู่กระบวนการป้องกันรักษาต่อไป หลังจากนั้นผู้อำนวยการพรรคจึงได้ให้เจ้าหน้าที่พรรคที่ได้พบกับผู้ติดเชื้อรายนี้ไปตรวจหาเชื้อที่สถาบันบำราศนราดูร ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. พร้อมกับจัดให้ จนท. มาพ่นยาฆ่าเชื้อในทุกอาคาร ทุกชั้น ทั่วพื้นที่ทุกจุดภายในที่ทำการพรรค ในวันนี้
นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคได้ดำเนินการด้วยมาตรการที่เข้มงวดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีจุดคัดกรอง มีการฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน และให้เจ้าหน้าที่สลับกันทำงานจากที่บ้าน โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาทำงานที่พรรค ประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนเจ้าหน้าที่ทั้งหมด พร้อมทั้งให้งดการประชุมต่างๆ
“ผมได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่มีความกังวลใจที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ก็จำเป็นต้องแจ้งพรรคเพื่อรับผิดชอบต่อส่วนรวม มีกำลังใจดี ผมก็บอกไปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อเกิดขึ้นก็ต้องหาทางแก้ปัญหากันต่อไป” นายราเมศกล่าว

Written By
More from pp
แพทย์เตือน!หน้าจอคอมมือถือแท็บเล็ตกับสายตาลูกน้อย
กรมการแพทย์ โดยรพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ห่วงใยสายตาลูกน้อยจากคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟนที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น
Read More
0 replies on “ราเมศ รับ มี จนท. ปชป. ติดโควิด แต่ไม่ผ่านจุดคัดกรองของพรรค และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว พร้อมฉีดพ่นทำความสะอาดที่ทำการพรรคทุกจุด”