ศบค.มท. แจ้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดประเมินสถานการณ์เพื่อตั้ง รพ.สนาม

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เผยว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว
ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 คาดว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ อาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นวงกว้างในทุกพื้นที่

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดในการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่เพื่อพิจารณาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาความเหมาะสมของสถานที่ เพื่อรองรับการบริหารจัดการ

Written By
More from pp
เฮลีออน ในประเทศไทย สานต่อโครงการชวนบริจาคสมทบทุน ทำฟันเทียมเนื่องในวันผู้สูงอายุ มอบความสุขเนื่องในวันผู้สูงอายุไทย บริจาคฟันเทียมคืนรอยยิ้มไปแล้ว 1,000 ชุด ภายใต้แนวคิด #EveryMouthMatters
ผู้สูงอายุ คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในสังคมรวมถึงสถาบันครอบครัวของไทยมาตั้งแต่ยุคอดีตถึงปัจจุบัน แต่ด้วยโครงสร้างทางประชากรที่เปลี่ยนแปลงไป การให้ความสำคัญด้านสุขภาพของผู้สูงอายุจึงมีความจำเป็นอย่างมาก
Read More
0 replies on “ศบค.มท. แจ้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดประเมินสถานการณ์เพื่อตั้ง รพ.สนาม”