”สามารถ” มั่นใจ “บิ๊กแจ๊ส” นั่งนายก อบจ.ต่ออีกสมัย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน กล่าวถึงการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีในวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.ว่า

สนามนี้ตนมั่นใจว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส จะชนะการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี ได้เป็นนายก อบจ.อีกสมัย

เพราะวันนี้หากเทียบเคียงกับตอนเลือกผู้ว่า กทม.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงในนามอิสระ พรรคเพื่อไทยไม่ส่ง คนที่ไม่ได้ชอบพรรคเพื่อไทย ก็เลือกนายชัชชาติได้ คนที่เชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เลือกนายชัชชาติได้

นายสมารถ กล่าวต่อว่า สถานการณ์นี้มันแตกต่างกับการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.คือ วันนี้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี กระแสสังคม กระแสเศรษฐกิจ ณ เวลานี้มีแต่เสียงก่นด่า และปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยเองก็ส่งนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ. ปทุมธานี เหมือนกัน แต่บิ๊กแจ๊สลงในนามอิสระ

ฉะนั้นเวลานี้คนที่ไม่ชอบพรรคเพื่อไทยก็ไปเลือกบิ๊กแจ๊สได้ หรือแม้แต่คนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลก็เลือกบิ๊กแจ๊สได้ คนที่รักพลเอกประยุทธ์ก็เลือกบิ๊กแจ๊สได้ คนที่เชียร์พลเอกประวิตรก็เลือกบิ๊กแจ๊สได้ คนที่เชียร์อนุทินก็เลือกบิ๊กแจ๊สได้

“จะเห็นได้เลยว่า นี่คือสนามตบหน้ารัฐบาล และถ้าหากบิ๊กแจ๊สชนะถือว่าตบหน้าเลย เพราะพรรคเพื่อไทยคิดว่าต้องชนะให้ได้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจกลับมา แต่ถ้า ณเวลานี้ ผมฟังกระแสแล้ว และดูจากเสียงรอบข้างแล้วเพื่อไทยเหนื่อย ถ้าคืนวันเสาร์ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 30 มิ.ย.ยังไม่สามารถฟื้นกระแสขึ้นมาได้ ลำบากแน่นอน“นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนขอแสดงความยินดีกับบิ๊กแจ๊สล่วงหน้าเลย ขอให้ได้เป็นนายก อบจ.ปทุมธานีอีกสมัย เพราะที่ผ่านมาเกือบสี่ปี คนปทุมเขาเห็นอะไรเยอะแยะ แล้วตนเชื่อว่า คนปทุมรู้ว่าควรจะเลือกใคร ส่วนใครที่ติดตามเป็นเอฟซีตนอยู่ปทุมธานีไม่รู้จะเลือกใครก็ขอฝากบิ๊กแจ๊สด้วย

ตนกับตัวบิ๊กแจ๊สไม่ได้รู้จักกันมาก่อน กับตัวท่านเองก็ไม่ได้สนิทสนมอะไร แต่ก็อยากให้กำลังใจคนทำงาน และคิดว่า ถ้าวันนี้มี 2 ตัวเลือก ตนคิดว่า ควรสั่งสอนพรรคเพื่อไทย สั่งสอนรัฐบาลว่าอย่าลุแก่อำนาจให้มองประชาชน

“ผมคิดว่าสนามนี้น่าจะสั่งสอนได้ และก็ทำให้เห็นเลยว่ารัฐบาลต้องทบทวนในการทำงานต่อไปว่า รัฐบาลควรจะต้องทำงานเพื่อประชาชนมากกว่านี้ เป็นการสั่งสอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีว่า การออกนโยบายแต่ละนโยบายแล้วไม่ได้ทำ พูดแล้วไม่ทำ ก็ต้องสั่งสอนการเลือกตั้งคืออำนาจสูงสุดของประชาชน

ทุกคนมีเวลาประมาณ 5 วินาทีก็คือ ตอนไปลงคะแนน พอท่านกาบัตรไปแล้ว อำนาจท่านหายไปแล้ว ผมขอเป็นกำลังใจให้บิ๊กแจ๊สด้วย และขอให้ทำเพื่อคนปทุม ถ้าได้กลับมาเป็นนายก อบจ. ทั้งนี้ผมฝาก Fc ผมด้วยใครอยู่ปทุมธานี ถ้าจะสั่งสอนรัฐบาลผมมั่นใจว่า ทุกท่านรู้ว่าควรไปกาใครนะครับ”

////

Written By
More from pp
มาตรฐานก้าวไกล-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ความหื่นไม่ทันหาย ความคาวก็เข้ามาแทรก พรรคก้าวไกลยังตั้งตัวไม่ติด เพราะมีเรื่องร้ายเรื่องลบกระทบพรรคไม่เว้นวัน กรณี “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไปพบ “น.ช.ทักษิณ ชินวัตร” ที่ฮ่องกง...
Read More
0 replies on “”สามารถ” มั่นใจ “บิ๊กแจ๊ส” นั่งนายก อบจ.ต่ออีกสมัย”