ครม. เห็นชอบร่างกฎกระทรวง วีซ่า STV อนุญาตนักท่องเที่ยวเรือสำราญและกีฬาเข้าไทยได้ ถึง 30 ก.ย.นี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ว่า

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโลกมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และหลายประเทศทั่วโลก เริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 แล้ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครม. จึงมีเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีเป็นพิเศษ (ฉบับที่ ..) ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการอนุญาตให้คนต่างด้าวที่เดินทางมากับเรือสำราญและกีฬา (เรือยอร์ช) เพื่อมาท่องเที่ยวในไทย

สามารถขอรับการตรวจลงตราวีซ่าประเภท Special Tourist Visa (STV) ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

Written By
More from pp
“ดร.นฤมล” ย้ำจุดยืนพปชร.ช่วยคนไทยกินดีอยู่ดี ชูไอเดียผุดกองทุนหนุน SE ร่วมสร้าง ศก.ฐานราก
19 เมษายน 2565-“ดร.นฤมล” เหรัญญิก พปชร. ย้ำจุดยืนพรรค ยังคงยึดมั่นอุดมการณ์เดียวกัน เดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้ประชาชนกินดีอยู่ดี ชูแนวคิดใหม่ ฉีกกรอบออกจากข้อจำกัดของรายได้ภาษีและเพดานเงินกู้เพื่อเดินหน้าแก้ไขความยากจนให้คนไทย
Read More
0 replies on “ครม. เห็นชอบร่างกฎกระทรวง วีซ่า STV อนุญาตนักท่องเที่ยวเรือสำราญและกีฬาเข้าไทยได้ ถึง 30 ก.ย.นี้”