ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์ “บ้านน้อยอ้อยใจ – บ้านมิ้น ” มูลค่าความเสียหายประมาณ ๓๔ ล้านบาท

ในวันศุกร์ที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น ๒ อาคารกระทรวงยุติธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์ บ้านน้อยอ้อยใจ และแชร์บ้านมิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ ๓๔ ล้านบาท เพื่อขอให้กระทรวงยุติธรรมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามคดี

นายสามารถ กล่าวว่า กรณีแชร์ “บ้านน้อยอ้อยใจ – บ้านมิ้น” ยังไม่เข้าหลักเกณฑ์เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมูลค่าความเสียหายยังไม่ถึง ๑๐๐ ล้านบาท จึงมอบหมายให้ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข รับเรื่อง และประสานกับตำรวจท้องที่ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา รวมทั้งสำนักงาน ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อยึดทรัพย์มาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

นายสามารถ กล่าวต่ออีกว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวด ในการแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่อย่างเป็นระบบ ปัญหาแชร์ลูกโซ่เป็นวาระแห่งชาติ  และเป็นหนึ่งใน ๑๒ นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการฉ้อโกงประชาชน การลดความเหลื่อมล้ำ

ซึ่งพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ผลักดันให้มีการแก้ไขกฎหมาย และขับเคลื่อนร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามแชร์ลูกโซ่ โดยขณะนี้ได้มีการเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว กระทรวงยุติธรรมโดย​ นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​มี​นโยบายเชิงรุก ในการป้องกัน​และปราบปรามแชร์ลูกโซ่​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​การป้องกันก่อนที่จะมีความเสียหายลุกลามบานปลาย ควบคู่ไปกับการปราบปราม​ติดตามยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเพื่อคืนสู่ผู้เสียหายโดยเร็ว​ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งที่รอไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังการถูกชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจที่อ้างว่าให้ผลตอบแทนสูง และขอให้ติดตามข่าวสาร ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและปรึกษาผู้ที่มีความรู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะทำการลงทุนใดๆเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลเบาะแส ผ่านสายด่วนกระทรวงยุติธรรม โทร.๑๑๑๑ กด ๗๗ โทร. ฟรีตลอด  ๒๔  ชั่วโมง

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนช่วงเทศกาลตรุษจีน ขอให้ยึดหลัก “สุก ร้อน สะอาด” ป้องกันโรคอาหารเป็นพิษ
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนช่วงเทศกาลตรุษจีน ระวังป่วยโรคอาหารเป็นพิษ ขอให้ยึดหลัก “สุก ร้อน สะอาด” รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ด้วยความร้อน หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ หากอาหารมีรูป...
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์ “บ้านน้อยอ้อยใจ – บ้านมิ้น ” มูลค่าความเสียหายประมาณ ๓๔ ล้านบาท”