“ชวน” กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย ชมจิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์ วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนัง และถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส มอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัด

วันที่ 20 ธ.ค. 63 เวลา 07.30 น. ณ วัดไทรห้อย อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง นายชวน หลีกภัย กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย และชมจิตรกรรมฝาผนังเกี่ยวกับทศชาติชาดกภายในโบสถ์ และเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน วัด ได้วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนังอุโบสถ โอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย ได้ถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส และมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัดด้วย

โดยวัดไทรห้อยเดิมชื่อ “วัดท่าชะมวง” เนื่องจากเป็นวัดประจำหมู่บ้านบ้านท่าชะมวง ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณพื้นที่วัดในปัจจุบันไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 500 เมตร ปัจจุบันได้ย้ายวัดมาอยู่ริมคลองใกล้กับต้นไทรใหญ่ มีรากย้อยเป็นระย้ามากมาย เรียกกันว่าไทรห้อย จึงเรียกชื่อวัดใหม่ตามชื่อต้นไทรว่า “วัดไทรห้อย” วัดไทรห้อยสร้างขึ้นเป็นวัดตั้งแต่ปี 2351 เป็นแหล่งศิลปกรรมที่สำคัญและมีคุณค่า ทั้งที่เป็นโบราณวัตถุและโบราณสถาน ได้แก่ สมุดข่อย ไหเคลือบเขียวเครื่องถ้วยจีน ตะเกียงน้ำมัน และกุฏิทรงเรือนไทยปักษ์ใต้ จำนวน 2 หลัง
ในการนี้ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนริศ ขำนุรักษ์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล และ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร กรรรมการบริหาร และ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมด้วย



Written By
More from pp
ลือลั่นระดับโลก! ปกแฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับครบรอบ 20 ปี ฝีมือนักวาดไทย สวยจน เจ.เค. โรว์ลิ่งยังต้องขอแชร์!
สร้างกระแสสุดฮือฮาทางออนไลน์ทั้งในไทยและต่างประเทศ เมื่อนานมีบุ๊คส์ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งการตีพิมพ์วรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับภาษาไทย ด้วยการยกเครื่องใหม่แบบครบชุด ทั้งภาพปก ภาพประกอบภายใน และกล่อง Box set
Read More
0 replies on ““ชวน” กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดไทรห้อย ชมจิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์ วาดหน้ากากอนามัยบนใบหน้าภาพผนัง และถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าอาวาส มอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มาทำบุญที่วัด”