“ผับ-บาร์” คลัสเตอร์ใหม่ แพร่โควิด​ 31​ ราย​ในอาทิตย์เดียว​ เตือนนักดื่ม​ เที่ยวหนัก​ เสี่ยงติดโควิดสูง

นพ.จักรรัฐ​ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค​ กล่าวว่า ขณะนี้สถานที่เสี่ยงที่พบผู้ติดเชื้อจากการเฝ้าระวังโรคโควิด 19 คือ​ สถานบริการ สถานบันเทิง ผับบาร์ และร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อหลายกรณีที่เชื่อมโยงกับสถานที่เหล่านี้ ได้แก่

กรณีนักศึกษาที่เชื่อมโยงสถานบันเทิง 3 แห่ง ในปทุมธานีและ กทม. มีผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ 12 ราย เป็นนักศึกษา 9 ราย และมีการนำเชื้อไปติดคนในครอบครัว

กรณีเชื่อมโยงสถานบันเทิง จ.นครปฐม มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย ได้แก่ นักร้อง 3 ราย นักศึกษา 1 ราย พนักงานบริษัท 1 ราย และติดคนในครอบครัว 1 ราย

กรณีเชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อ 13 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ

  • กลุ่มที่​ 1
    มีผู้ติดเชื้อ 4 ราย​ ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายไทยอายุ 24 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ไปเที่ยวร่วมกับเพื่อน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยจำนวนนี้ 1 ราย ให้ประวัติว่านอกจากไปเที่ยวย่านทองหล่อแล้วยังไปเที่ยวต่อย่านรัชดาและพระราม 9 ด้วย
  • กลุ่มที่​ 2
    มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นชายอายุ 37 ปี จากการสอบสวนพบลูกชายติดเชื้อ 1 ราย ผู้ที่พูดคุยใกล้ชิด 1 ราย คนที่ทำงาน 4 ราย โดยจำนวนนี้ 1 รายนำเชื้อไปติดแฟน และแฟนนำเชื้อไปติดเพื่อนที่อาศัยอยู่ด้วยกันอีกทอดหนึ่ง จึงเป็นการติดเชื้อต่อถึง 3 รุ่น

เตือนผู้ชอบเที่ยวผับบาร์ สถานบันเทิงเสี่ยงติดโควิดได้ง่าย ปัจจัยคือ การคลุกคลีใกล้ชิดกัน พนักงานไม่สวมหน้ากาก พูดคุยเสียงดังขณะรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแก้วเดียวกัน

ย้ำ‼️ผู้ประกอบการและประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ วัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน และเช็คอินไทยชนะ ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดช่วงสงกรานต์

Written By
More from pp
‘เอิร์น-จิรวรรณ’ อาลัยรักคุณพ่อสุดซึ้ง! ขอบคุณทุกคน ร่วมให้กำลังใจครอบครัว
อดีตนักร้องยุค 90 เจ้าของผลงานเพลงดังมากมาย เอิร์น-จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร หรือ ณัชชา ชัยรุ่งเรือง กับปัจจุบันในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ขอแสดงความขอบคุณกับเพื่อนๆ พี่ๆ...
Read More
0 replies on ““ผับ-บาร์” คลัสเตอร์ใหม่ แพร่โควิด​ 31​ ราย​ในอาทิตย์เดียว​ เตือนนักดื่ม​ เที่ยวหนัก​ เสี่ยงติดโควิดสูง”