“ส.ส.เพื่อไทย” ติง รัฐบาลการ์ดตกทำโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ชี้ใช้เงินกู้ไม่เกิดประโยชน์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่ได้

นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก หลังจากมีการรายงานพบการติดเชื้อในประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งรัฐการ์ดตก มาตรการป้องกันหละหลวม ส่งผลกระทบกับประชาชนในหลายพื้นที่ ทั้งที่ในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่ามีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งมาก แต่ปัญหาการแพร่เชื้อรอบใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากการเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มวีไอพีของรัฐบาล ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลออกมายอมรับว่ามีการติดเชื้อในประเทศแล้ว

นายนิยม กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรหามาตรการเร่งแก้ปัญหาและสร้างความเชื่อมั่น มากกว่าจะใช้วาทกรรมตอบโต้และโจมตีพรรคการเมืองฝ่ายค้านรายวัน ทั้งที่พรรคฝ่ายค้านส่งสัญญาณไปยังรัฐบาลว่าต้องเร่งทำงาน เพื่อสร้างหลักประกันให้ประชาชนว่ารัฐบาลสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

นอกจากนี้ รัฐบาลกู้เงินเพื่อฟื้นฟูประเทศมหาศาล แต่กลับใช้ไม่เป็น ไม่เกิดประโยชน์ ไม่สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ แต่รัฐบาลกลับปล่อยให้เอกชนและกลุ่มการเมืองหาผลประโยชน์จากเงินกู้ที่เป็นเงินของประชาชนทั้งประเทศ ผลที่ออกมาคือความล้มเหลวของรัฐบาล ประชาชนไม่ได้ประโยชน์จากเงินกู้รัฐบาลแต่อย่างใด



Written By
More from pp
การุณ โหสกุล นำ สส.เพื่อไทย ร่วมสังเกตการณ์การชุมนุม หน้า สน.สำราญราษฎร์
20 ส.ค.63-นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี และนายประภูศักดิ์ จินตะเวช ส.ส.อุบลราชธานี
Read More
0 replies on ““ส.ส.เพื่อไทย” ติง รัฐบาลการ์ดตกทำโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ชี้ใช้เงินกู้ไม่เกิดประโยชน์ ฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่ได้”