ราเมศ ขอ ทุกฝ่ายใช้ระบบรัฐสภา แก้ปัญหาบ้านเมือง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีบางกลุ่มเรียกร้องให้มีการปฏิวัติว่า ไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องให้มีการปฏิวัติ

เหตุผลเพราะว่ามีรัฐสภาที่ทุกฝ่ายสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการหาทางแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาปากท้อง เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ เรื่องคณะกรรมการสมานฉันท์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อร่วมกันหลายฝ่ายหาทางออกให้ประเทศ ที่สำคัญข้อเรียกร้องของทุกฝ่ายก็จะต้องอยู่บนพื้นฐานหลักการความถูกต้องและเป็นจริง
ทุกคนบอกว่าอยากได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น ก็ต้องหาแนวทางในการไปถึงจุดนั้นร่วมกัน ไม่มีสิ่งไหนได้มาโดยง่าย ต้องอดทน แต่ถ้ายึดเหตุผลของแต่ละฝ่ายเป็นที่ตั้ง เราก็อาจจะไม่ได้อะไรเลย ท้ายที่สุดประเทศเสียหายมากที่สุด
ตอนนี้สองเรื่องที่ต้องเดินควบคู่กันไปคือการแก้รัฐธรรมนูญและการเริ่มต้นคณะกรรมการสมานฉันท์ ระบบรัฐสภายังสามารถทำงานได้ ขอแค่ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ตั้งหลักคิดว่าเราต้องร่วมกันทำเพื่อบ้านเมือง เชื่อว่าจะเป็นแสงนำทางที่ดีที่สุด



Written By
More from pp
เริ่ม 22 ก.พ. นี้ นอกจาก ธ.กรุงไทย สามารถลงทะเบียน “เราชนะ” ที่ ธ.ออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขาสำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการ “เราชนะ” เปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน...
Read More
0 replies on “ราเมศ ขอ ทุกฝ่ายใช้ระบบรัฐสภา แก้ปัญหาบ้านเมือง”