“พรชัย อินทร์สุข” สส.พิจิตร ลงพื้นที่ อ.สามง่าม รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากการจัดเก็บภาษีสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการผ่อนผัน

นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.จังหวัดพิจิตร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตพื้นที่ ต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน รวมถึงชี้แจงทำความเข้าใจงานด้านนโยบายของรัฐบาลที่ส่งผลต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน

โดยมีนายณรงค์ฤทธิ์ แสงศาสตร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านรายชะโด ต.สามง่าม ที่มาร้องทุกข์ปัญหาสาธารณะที่ได้รับผลกระทบ

เนื่องจากในอดีตประชาชนได้รวมตัวเรี่ยไรเงินกันเพื่อสร้างสะพานที่ใช้ข้ามแม่น้ำยม โดยไม่ได้ใช้เงินของทางราชการ ซึ่งเป็นสาธารณะสมบัติของชุมชนที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันมายาวนานนับสิบปี

แต่ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2561กรมเจ้าท่าได้มอบอำนาจหน้าที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของ ต.สามง่าม ดำเนินการจัดเก็บภาษีสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ โดยขอจัดเก็บภาษีสะพานข้ามแม่น้ำยมหน้าวัดรายชะโดเป็นเงิน 2,025บาท / ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 รวมถึงขอเก็บภาษีศาลาท่าน้ำเป็นเงินปีละ 390 บาท จึงได้มาร้องทุกข์กับนายพรชัย เพื่อให้ประสานกับกรมเจ้าท่าหาช่องทางผ่อนผันในการจัดเก็บภาษีสิ่งล่วงล้ำลำน้ำให้ด้วย


นายพรชัย กล่าวยอมรับว่าเพิ่งได้ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกและคาดว่าน่าจะมีวัดในเขต จ.พิจิตร ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยม ริมแม่น้ำน่าน ริมแม่น้ำพิจิตร ริมคูคลองต่างๆ น่าจะประสบกับเรื่องในลักษณะเดียวกัน

ดังนั้นในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่จะเป็นสื่อกลางในการประสานกับกรมเจ้าท่าว่า จะมีมาตรการผ่อนปรนหรือยกเว้นภาษีสิ่งล่วงล้ำลำน้ำได้หรือไม่

Written By
More from pp
“คารม” ย้ำ รัฐบาลเดินหน้าปราบผู้มีอิทธิพล วอนทุกภาคส่วนร่วมกันใช้มาตรการทางสังคม กดดันผู้กระทำความผิด ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด สร้างสังคมเป็นสุข
2 ตุลาคม 2566 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้มีอิทธิพลอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
Read More
0 replies on ““พรชัย อินทร์สุข” สส.พิจิตร ลงพื้นที่ อ.สามง่าม รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากการจัดเก็บภาษีสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการผ่อนผัน”