Fake News “หญิงหน่อย” ประกาศชัด เรื่องเท็จทั้งสิ้น ไม่มีวันจับมือ “เผด็จการ”

ดิฉัน “ไม่มีวันที่ดิฉันจะนำพรรคไทยสร้างไทย ที่ยืนหยัดรักษาประชาธิปไตย ไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นใดที่อยู่ฝ่ายเผด็จการ” อย่างเด็ดขาด

11 กุมภาพันธ์ 2566- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันไม่เป็นความจริง หลังมีกระแสข่าวพรรคไทยสร้างไทย เตรียมยุบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำขอเดินหน้าทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ให้ประเทศไทยดีกว่านี้ และไม่มีทางที่จะยุบไปรวมกับพรรคใด โดยเฉพาะพรรคที่เป็นเผด็จการ ต้องไปถามคนที่ปล่อยข่าวว่า มีจุดประสงค์อย่างไร

สืบเนื่องจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้เสนอข่าวว่า ดิฉันได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแกนนำ เพื่อเข้าไปรวมพรรคกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ดิฉันขอเรียนยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น

1) ดิฉัน “ไม่มีวันที่ดิฉันจะนำพรรคไทยสร้างไทย ที่ยืนหยัดรักษาประชาธิปไตย ไปรวมกับพรรคการเมืองอื่นใดที่อยู่ฝ่ายเผด็จการ” อย่างเด็ดขาด

2) พรรคไทยสร้างไทยยืนยันเดินหน้าสร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน แม้จะมีอุปสรรคมากมาย ดิฉันขอสู้ไม่ถอยค่ะ

ดิฉัน และพรรคไทยสร้างไทยขอเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ และพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ถึงแม้ว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ต้องต่อสู้กับอำนาจเงิน อำนาจรัฐ ที่จะถูกใช้อย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่หัวใจของเราแข็งแกร่ง และมั่นคงกับจุดมุงหมายของเราที่ “ต้องการสร้างและส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่านี้ให้กับคนรุ่นต่อไป“

ดิฉันขอเดินหน้าทำภารกิจสุดท้ายในการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นทาง”รอด”ของประเทศ จากวิกฤติความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อคเลือกอีกฝั่งก็ติดหล่ม รวมทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤติคอรัปชั่น โกงบ้านกินเมือง ที่กำลังทำให้ประเทศ เสื่อมทรุดลงทุกด้าน ผู้คนยากลำบาก คนรุ่นใหม่หมดหวังกับอนาคต และดิฉันขอส่งสาส์นนี้ไปถึงพี่น้องผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยทุกท่านดังนี้

ประการที่ 1 ดิฉันในฐานะหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เรามีจุดยืนที่มั่นคงว่า เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ “เราจะไม่ยอมเป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ อย่างเด็ดขาด” เราจะขอยืนสู้กับเผด็จการ อย่างเด็ดเดียว เพื่อนำพาประเทศให้”รอด”จากอำนาจนิยมเผด็จการที่กดทับ สร้างความทุกข์ให้กับประชาชนมายาวนานกว่า 8 ปี

ประการที่ 2 พรรคไทยสร้างไทย มีเจตนารมย์และอุดมการณ์ที่ชัดเจน ที่จะ “แก้รัฐธรรมนูญ” ที่มาจากปลายกระบอกปืนของเผด็จการ และ ขอเชิญชวนประชาชนมา ร่วมกันสร้างรัฐธรรมนูญจากปลายปากกาของประชาชน คืนอำนาจให้ประชาชนได้เขียนรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจึงได้ ร่างกฏหมายในการแก้รัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจส่งเข้าสภาเรียบร้อยแล้ว โดยให้มีการเลือกสสร. และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะเป็นการปิดประตูการรัฐประหาร เพื่อไม่ให้ลุงคนไหน เข็นรถถังออกมาฉีกรัฐธรรมนูญของประชาชนได้อีก

และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชนได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคไทยสร้างไทยได้เสนอต่อสภาเรียบร้อยแล้วได้ที่ เว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

ประการที่ 3 พรรคไทยสร้างไทยขอเชิญชวน พี่น้องชาวไทย “ได้ใช้ปากกาในมือของพวกเรากำจัดวงจรอุบาทว์” ในวันเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และหลังเลือกตั้งก็จะมีการทุจริตถอนทุนกันอย่างมโหฬาร เราต้องร่วมกันกำจัด “ขยะ” กองนี้ให้สำเร็จ

ดิฉันขอถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ทุกพรรคการเมือง ประกาศเจตนารมณ์ที่จะไม่ร่วมรัฐบาลกับเผด็จการทหารอำนาจนิยม เพื่อขจัดการสืบทอดอำนาจที่ ทำให้ประเทศเสื่อมถอยลงทุกด้าน ประชาชนทุกข์ยากอย่าง แสนสาหัส ให้สำเร็จให้ได้
ประการสุดท้าย กว่า 30 ปีบนเส้นทางการเมืองของดิฉัน ดิฉันได้ร่วมต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มาตั้งแต่ออกไปไล่เผด็จการทหารในปี 2535

ดิฉันขอประกาศ ณ ตรงนี้อีกครั้งว่า 31ปี ที่ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน อุดมการณ์ของดิฉันยังคงมั่นคง ตรงต่อประชาธิปไตย และประชาชน ไม่แปรเปลี่ยน และขออย่าให้มีการใส่ร้ายทางการเมืองกันอีกต่อไป

ถ้าหากจะมีการรวมพรรคการเมือง พรรคเดียวที่ พรรคไทยสร้างไทย จะขอรวมด้วย คือ “ประชาชน” เท่านั้นค่ะ

Written By
More from pp
“บรู๊ค–ดนุพร ปุณณกันต์” ชี้เพื่อไทย คือ คำตอบสุดท้าย เพื่อคนกรุงฯ กลับมากินดีอยู่ดี
เลือก ส.ก. เพื่อไทย คืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ ‘บรู๊ค–ดนุพร ปุณณกันต์’ ชี้เพื่อไทย คือ คำตอบสุดท้าย เพื่อคนกรุงฯ กลับมากินดีอยู่ดี ขับเคลื่อนเมืองหลวงด้วยนโยบายที่ทำได้จริง
Read More
0 replies on “Fake News “หญิงหน่อย” ประกาศชัด เรื่องเท็จทั้งสิ้น ไม่มีวันจับมือ “เผด็จการ””