ผู้วิเศษ..ใครก็เป็นได้?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย..

เรนนี่.. “ถ้าหนูพูดไปประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนแปลงมั้ยเนี่ย”

เจมส์.. “เรนนี่พูดได้ในมุมมองของ”

บ๊วย.. “ประวัติศาสตร์นอกตำรา”

เรนนี่.. “คือ ท่านปลัดทองคำบอกหนูว่า แม่บุญเหลือเนี่ย เป็นเมียอีกคนนึง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แล้วแม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ท่านบอกหนูคำนี้ แม่บุญเหลือเป็นคนบอกเรนเองว่า เป็นเช่นนั้น”

นี่..ไม่ใช่บทละครโทรทัศน์ แต่เป็นการคุยกันของ 3 พิธีกร บ๊วย-เชษฐวุฒ วัชรคุณ เรนนี่-สุระประภา คำขจร เจมส์-ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ในรายการช่องส่องผี

และจากคำพูดของเรนนี่ ทำให้นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม ถึงกับพูด.. “แค่คิดก็จัญไรแล้ว”!

ซึ่งต้องบอกว่านายสมานมีความสุภาพอยู่มากที่พูดคำที่ไม่ได้รุนแรงเหนือไปกว่า “จัญไร” ทั้งๆ ที่โดยตำแหน่ง “ประธาน” กลุ่มคนรักษ์ย่าโม น่าจะมีความรู้สึกโมโห โกรธกริ้ว เคียนแค้นเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ “จัญไร” จะไม่ใช่คำหยาบ แต่หากมีใครมาพูดใส่หน้าผม ก็คงจะให้รู้สึกละอาย หรือไม่ก็ให้รู้สึกผิด นอกเสียจากผมจะเป็นคนหน้าหนา-หน้าด้าน หรือไม่ก็เสียสติเท่านั้น..

ถึงจะนิ่ง ยิ้มระรื่น หน้าตาเฉย!

ส่วนเรนนี่เมื่อได้ยินคำนี้แล้วจะรู้สึกอย่างไรไม่รู้ แต่เท่าที่ดูจากสีหน้า แววตา ท่าที-บุคลิก น่าจะเป็นคนรู้สึกรู้สาค่อนข้างยากอยู่นะ!

ก็..ดูซิ ขนาดมีคนทักคนท้วง หรือพูดให้ตรง “คนด่า” กันทั่วบ้าน-ทั้งเมือง เธอไม่ได้รู้สึกรู้สา ยังทำตัวอวดเป็น “ผู้วิเศษ” สื่อสารพูดคุยกับวิญญาณอยู่อย่างเป็นปกติ..

โดยมีสองหนุ่ม บ๊วย-เจมส์ คอยชง คอยผสมโรงกับทุกเรื่องที่เธอพล่าม!

จะว่าไป ไม่จำเป็นต้องตายแล้วฟื้น ผมเองก็สามารถที่จะคุย-พูดกับวิญญาณได้เช่นกัน และผมสามารถที่จะทำให้เป็นผู้วิเศษดับเบิ้ลวิเศษเหนือกว่าเรนนี่ก็ยังได้

แต่เพราะ “หิริโอตตัปปะ” ที่พอจะมีอยู่ในตัวผม จึงไม่อาจทำตัวเป็นผู้วิเศษเยี่ยงนางได้ จะพอทำได้ก็เพียง ร้องขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและช่องสถานี ช่วยกรุณาทำหน้าที่ของพวกท่านเสียที

จะปล่อยให้นางเรนนี่พูดพล่ามบิดเบือนประวัติศาสตร์ หรือเอื้อมอาจพูดคุยกับวิญญาณบูรพกษัตริย์อยู่ต่อไปโดยไม่มีหลักฐาน-ความจริงไม่ได้

อย่าให้ตำรวจต้องมาเหนื่อยมาเสียเวลากับการคอยรับแจ้งความ-ร้องทุกข์ 3 พิธีกรเลย อีกอย่างขืนปล่อยให้เธอพล่ามไปเรื่อยๆ ชาวบ้านร้านช่อง เด็ก-เยาวชนก็อาจหลงเคลิ้มคล้อยตามไปด้วยได้!

ไม่ใช่พวกเขางมงาย แต่การถูกกรอกหู-กรอกตาอยู่บ่อยๆก็ทำให้เกิดความเชื่อได้ เหมือนคำว่า “จัญไร” ลองพูดย้ำถึงใครสักคนทุกเช้า-ค่ำดูสิ สักวันจะต้องมีคนเชื่อ..

คนผู้นั้น “จัญไร” จริง!

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ.เรนนี้ ช่องส่องผี-เพจ



Written By
More from pp
รัฐบาล ชู Thailand Digital Valley ศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัล EECd ศูนย์บ่มเพาะ Start up และเทคโนโลยี เชื่อมั่นดึงดูดสตาร์ทอัพดิจิทัลชั้นนำ และนักลงทุนจากในประเทศและทั่วโลก ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน
23 กันยายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสร้างทั้งมูลค่าและโอกาสให้กับประเทศไทย
Read More
0 replies on “ผู้วิเศษ..ใครก็เป็นได้?”