รัฐบาลปิติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัยในตรวจหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

8 ก.ค.63 เวลา 12.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 63 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยแก่กระทรวงสาธารณสุข

พร้อมพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการพัฒนาอุปกรณ์การตรวจมีประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่และตรวจหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก สามารถเข้าถึงประชาชนได้ในทุกพื้นที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี เฝ้าฯ ทูลละอองธุลีพระบาท กราบบังคมทูลถวายรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลในห้วงที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีอัญเชิญพระกระแสรับสั่ง ชมเชย ขอบคุณ รัฐบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทุกคนที่ทำงานในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งประเทศไทยได้รับคำชื่นชมจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ  พร้อมรับพระราชทานพระบรมราโชบายเรื่อง ความรัก ความสามัคคี  รัฐบาลต้องทำหน้าที่ดูแลประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  เน้นความเป็นธรรม ความโปร่งใส ในการทำงาน บริหารบ้านเมืองให้เกิดเสถียรภาพ บริหารจัดการให้ครบทุกมิติเพื่อบรรเทาความเดือดของพี่น้องประชาชน

โดยกำหนดแผนงานให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่เป็นไปด้วยความเหมาะสม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระทัยการบริหารจัดการน้ำ ป่า การกักเก็บน้ำ ที่ประชาชนบางพื้นที่ยังได้รับความเดือดร้อนพร้อมกันนี้ด้วย ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับสนองพระบรมราโชบาย เหนือเกล้าฯ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด ตามพระปฐมบรมราชโองการ



Written By
More from pp
คณะวิทย์ฯ ม.รังสิต จัดกิจกรรม ANATOMY CAMP 2023 กายวิจักษ์รังสิต ครั้งที่ 4
หมวดวิชากายวิภาคศาสตร์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์การแพทย์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ขอเชิญน้องๆ นักเรียนมัธยมปลาย และผู้ที่สนใจศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของร่างกายผ่านร่างอาจารย์ใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรม ANATOMY CAMP 2023 กายวิจักษ์รังสิต...
Read More
0 replies on “รัฐบาลปิติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัยในตรวจหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19”