นายกรัฐมนตรีรับมอบหน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น จากบริษัทหัวเว่ยฯ พร้อมย้ำความร่วมมือผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล-เครือข่าย 5G

12 มิ.ย.63 เวลา 09.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 500,000 ชิ้น จากนายอาเบล เติ้ง (Abel Deng) ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) โดยศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

 นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณบริษัทหัวเว่ยฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ได้รับในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรค ยินดีที่บริษัท หัวเว่ยฯ จะให้ความร่วมมือกับไทยในการพัฒนาด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม โดยเฉพาะการสร้างเครือข่าย 5G ซึ่งถือเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ไทยพร้อมพัฒนาศักยภาพเพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของภูมิภาค


ด้านนายอาเบล เติ้ง เป็นเกียรติและขอบคุณที่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะอีกครั้ง ยืนยันที่จะให้ความร่วมมือในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทหัวเว่ยฯ มีโครงการที่จะสนับสนุนไทยด้วยการใช้นวัตกรรมดิจิทัลและการสร้างเครือข่าย 5G อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต เช่น การสร้างศูนย์ 5G Ecosystem Innovation Center และบริการ Cloud เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมไทย พร้อมทั้งชื่นชมการทำงานอย่างทุ่มเทของนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิภาพ



Written By
More from pp
ฟู้ดแพชชั่น พา เรดซัน แตกไลน์ใหม่ “เรดซัน ปิ้งย่าง” พร้อมกัน 15 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑลและนครราชสีมา
บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหาร พาเรดซัน (Red Sun) แบรนด์ร้านอาหารเกาหลีในเครือ ลุยตลาดปิ้งย่าง เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานปิ้งย่างหัวใจเกาหลี ตั้งเป้าเรดซันจะเป็นแบรนด์ร้านอาหารเกาหลียืนหนึ่งในใจ
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีรับมอบหน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น จากบริษัทหัวเว่ยฯ พร้อมย้ำความร่วมมือผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล-เครือข่าย 5G”