นายกรัฐมนตรีย้ำยังไม่มีการหารือกันเรื่องการค้ำประกันเงินกู้เพื่อนำมาฟื้นฟู การบินไทย ขอประชาชนอย่าเป็นกังวล ยืนยันจะพิจารณาอย่างรอบคอบ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำถึงแผนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ยังไม่มีการหารือกันเรื่องการค้ำประกันเงินกู้เพื่อนำมาฟื้นฟูตามที่เป็นข่าว ขอประชาชนอย่าเป็นกังวลในเรื่องดังกล่าว

สำหรับแผนการฟื้นฟูจะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายหลายฉบับ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และกระทรวงคมนาคมพิจารณาร่วมกัน ซึ่งต้องดำเนินการอีกหลายขั้นตอนก่อนที่จะมีการเห็นชอบในหลักการ เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ

นายกรัฐมนตรียืนยันแผนการฟื้นฟูฯ ใหม่จะต้องครบถ้วนและสมบูรณ์ เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ทั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งบุคลากรภายใน และภายนอกองค์กร รวมถึงสหภาพแรงงาน ต้องช่วยเหลือให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สามารถให้บริการต่อไปได้ เพื่อลดผลกระทบต่อการจ้างงาน ด้วย

Written By
More from pp
ไมโล เดินหน้าโครงการ “กล่องนมรักษ์โลก” ปลูกฝังพฤติกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
• มอบชุดโต๊ะและชั้นวางหนังสือรีไซเคิลจากกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วให้กับ 15 โรงเรียนในสังกัด สพฐ.และ สำนักการศึกษากรุงเทพฯ • โครงการ “กล่องนมรักษ์โลก” ในปี 2565 สามารถเข้าถึงนักเรียนกว่า...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีย้ำยังไม่มีการหารือกันเรื่องการค้ำประกันเงินกู้เพื่อนำมาฟื้นฟู การบินไทย ขอประชาชนอย่าเป็นกังวล ยืนยันจะพิจารณาอย่างรอบคอบ”