เพราะ “สิ่งที่อร่อยที่สุดคือข้าว สิ่งที่งดงามที่สุดคือน้ำใจคน” ผบ.มทบ.39 เปิดปฏิบัติการ “39 Mobile Delivery ” นำทหารต้นแบบ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แทนม้า…ส่งตรงชุดอาหารแห้ง น้ำดื่ม ถึงบ้านเรือนชาวพิษณุโลก…. เรื่องงดงามในน้ำใจ ทหาร ชาวบ้าน ชาวไทย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 จัดชุด “39 โมบาย เดลิเวอรี่” โดยใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน นำข้าวสารอาหารแห้ง ออกเดินทางเข้าไปบ้านเรือนประชาชนในทุกถนนทุกเส้นทาง เพื่อส่งความสุขแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นการเปิดปฏิบัติการเพิ่มเติมจากการจัดชุดทหารต้องแบบเดินเท้าเข้าหมู่บ้าน/ชุมชนรอบค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในห้วงที่ผ่านมา เพื่อแจกมอบถุงยังชีพอาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อน ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 รวมถึงการจัดรถครัวสนามประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ แจกฟรี กินฟรี ตลอดเดือนเมษายน 2563 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ร่วมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ พบปะพูดคุย มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ ด้วย

สำหรับกิจกรรม “39 โมบาย เดลิเวอรี่” นี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 Create Idea สร้างสรรค์กิจกรรมนี้ขึ้นมา จากจุดเริ่มต้นของน้ำใจเล็ก ๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน “ชาวพิดโลก” ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุไปบางส่วนแล้ว โดย จัดน้องๆทหารต้นแบบ พร้อม” ขับขี่รถยนต์แทนม้า ” วิ่งแล่นไปในถนนเส้นทาง ทั้งคอนกรีต และทางดินที่ชุ่มแฉะไปด้วยฝน เข้าไปส่งมอบชุดอาหารแห้งให้กับประชาชน ถึงหน้าบ้านทุกหลังคาเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้สามารถดำรงชีพต่อไปได้ ในสถานการณ์เช่นนี้ อีกทั้งเป็นการลดการรวมตัวของบุคคล ลดภาวะความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วย

ในวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดนิ่งหลายคนตกงาน หลายคนขาดรายได้เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพ จากวิกฤตดังกล่าว มณฑลทหารบกที่ 39 ได้เห็นน้ำใจจากคนไทยด้วยช่วยเหลือกันในยามยาก เรียกได้ว่าน้ำใจจากคนไทยด้วยกันเองหลั่งไหลมาให้ได้เห็นอย่างต่อเนือง และเนืองแน่นสุดๆ สำหรับการช่วยเหลือต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจากจะเห็นหลายคน หลายภาคส่วน ออกมาบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ นานา แล้ว เรื่องของข้าวสาร อาหารแห้ง ก็ไม่ขาดตกบกพร่องไปกว่ากันเลย

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เปิดเผยว่า ขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับหน่วยครับ ตอนนี้สิ่งที่ มณฑลทหารบกที่ 39 ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน คือ จัดรถครัวสนาม ทำอาหารปรุงสุกแจกฟรี/กินฟรีตลอดเดือนเมษายน 2563 ส่งชุดทหารต้นแบบเดินเท้าแจกถุงยังชีพให้กับชุมชนรอบค่าย และส่งชุดโมบายเดอลิเวอร์รี่ส่งอาหารแห้งถึงบ้านพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 39 ตั้งเป้าจะดำเนินการแจกจ่ายชุดอาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้ครบทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดพิษณุโลก ”

เพราะ “สิ่งที่อร่อยที่สุดคือข้าว สิ่งที่งดงามที่สุดคือน้ำใจคน”

Written By
More from pp
“ทรูวิชั่นส์ เปิดฤดูกาล “ไทยลีก” ซีซั่นใหม่ 2020 ยิงสดที่เดียว ครบ 240 แมตช์ตลอดทั้งฤดูกาล เปิดสนาม 14 ก.พ.นี้
“ทรูวิชั่นส์” ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของศึกฟาดแข้ง “โตโยต้า ไทยลีก 2020” ที่พร้อมระเบิดความมัน  การันตียิงสดครบ 240 แมตช์ตลอดฤดูกาลที่ทรูวิชั่นส์ และบิ๊กแมตช์แต่ละสัปดาห์จะออกอากาศที่ช่อง True4U และแอปทรูไอดี
Read More
0 replies on “เพราะ “สิ่งที่อร่อยที่สุดคือข้าว สิ่งที่งดงามที่สุดคือน้ำใจคน” ผบ.มทบ.39 เปิดปฏิบัติการ “39 Mobile Delivery ” นำทหารต้นแบบ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แทนม้า…ส่งตรงชุดอาหารแห้ง น้ำดื่ม ถึงบ้านเรือนชาวพิษณุโลก…. เรื่องงดงามในน้ำใจ ทหาร ชาวบ้าน ชาวไทย”